<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย DeFi ‘Celsius Network’ เปิดขายหุ้นวันแรก มีคนซื้อไป 2 ใน 3 จากเป้าหมายที่ 15 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปพลิเคชั่นรูปแบบ DeFi Celsius Network เปิดขายหุ้นผ่านทาง Bnktothefuture ในตอนนี้แคมเปญของ Celsius Network  ระดมทุนไปได้กว่า $10.7  ล้าน จากตั้งเป้า $15 ล้าน ซึ่งตอนนี้ Celsius ระดมทุนไปได้ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำที่ตั้งไว้ที่ $10.5 ล้านแล้ว มีนักลงทุนเข้าร่วมกว่า 39 คน เหลือเวลาอีก 44 วัน การลงทุนขั้นต่ำในรอบการระดมทุนของ Celsius คือ $1,000 รอบนี้เปิดให้ทั้งนักลงทุนในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ

Celsius เปิดขายหุ้น

โดยรวมแล้วการเสนอขาย 10% ของหุ้นของเครือข่าย Celsius จะถูกแบ่งเป็นหุ้นบุริมสิทธิ์ A ซึ่งบริษัทได้จัดสรรหุ้นบุริมสิทธิ A ไว้ที่ 5 ล้านดอลลาร์ให้กับนักลงทุนหลักและ 5 ล้านดอลลาร์ในหุ้นบุริมสิทธิ A1

นาย Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้ง Celsius กล่าวว่า:

“คุณสามารถช่วยแบรนด์เราได้ด้วยการใช้มัน ถ้าคุณอยากถือหุ้นซึ่งมีส่วนแบ่งไว้ให้กับกองทุนร่วมลงทุนส่วนหนึ่งที่ให้ทุน @Uber @Facebook @LinkedIn คุณสามารถถือหุ้นพวกนั้นได้จากการซื้อในราคาเต็มเมื่อเปิดขาย  IPO โดยตอนนี้ @CelsiusNetwork กำลังเปิดขายรอบ A”

อย่างไรก็ตามการลงทุนในขั้นตอนนี้ค่อนข้างเสี่ยงและมีการแบ่งส่วนแบ่งหุ้นไว้ส่วนหนึ่งให้กับนักลงทุนเริ่มแรกแล้ว โปรเจคหลาย ๆ อันจะมาพลาดที่ขั้นนี้ นักลงทุนไม่สามารถขายหุ้นจนกว่าบริษัทจะถูกลิสต์ขึ้นตลาดแล้ว

แพลตฟอร์ม  Celsius เป็นแพลตฟอร์มให้กู้ยืมซึ่งมีการกู้ยืมเงินไปแล้ว 6.2 พันล้านดอลลาร์ มีสินทรัพย์อยู่ที่ 630 ล้านดอลลาร์และมี wallet ที่ใช้งานอยู่ที่ 106,000 

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่นประมาณ 81% ทำการฝากมากกว่า 1 ครั้ง เฉลี่ยมีการฝากประมาณ 8.21 ครั้ง มีการฝากมากกว่าการถอนออก

เงินฝากในโปรโตคอล DeFi  ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

สัปดาห์ที่ผ่านมามีเงินอยู่ในโปรโตคอล DeFi ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับแต่ตลาดล่มสลายเมื่อเดือน มี.ค. โดยช่วงวันที่ 7-9 มิ.ย. ราคา Bitcoin ไม่สามารถทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ทำให้สินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การจัดการใน DeFi มีมูลคค่าลดลงมาที่ $965  ล้าน อย่างไรก็ตามข้อมูลของ DeFiPulse ไม่ได้รวม Celsius เข้าไปด้วยเพราะมันถูกมองว่าเป็นโปรเจคที่รวมศูนย์ ถ้าหากรวมก็จะมีเงินหมุนอยู่ในโปรโตคอลประมาณ $1.6 พันล้าน

ที่มา : cointelegraph