<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ของสองพี่น้องที่เคยฟ้อง Facebook เตรียมเจาะตลาดเอเชียเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Gemini เตรียมตีตลาดเอเชีย หลังได้ขยายตลาดเข้าไปยุโรปเมื่อไม่นานมานี้บริษัทจ้างอดีตเจ้าหน้าที่ระดับบริหารของ Goldman Sachs สิงคโปร์และเตรียมการขอใบอนุญาตในสิงคโปร์

บริษัท Gemini ก้าวเท้าย่างเข้ามาในตลาดฝั่งเอเชียแล้วและได้จ้าง Jeremy Ng มาเป็นผู้จัดการในภูมิภาคนี้ Jeremy Ng ได้ทำงานให้ Goldman Sachs มา 7 ปีแล้ว เขาเป็นหัวหน้าฝ่ายสินทรัพยในฮ่องกงและสิงคโปร์ ประวัติการทำงานของเขาก่อนหน้าที่จะทำงานให้กับ Goldman Sachs ก็ได้ทำงานให้กับ Morgan Stanley, Deutsche Bank และ Leonteq มาก่อน

บริษัท Gemini วางแผนที่จะขอใบอนุญาตจากหน่วยงานทางการเงินของสิงคโปร์ Monetary Authority of Singapore (MAS) เพราะเมื่อช่วงต้นปี MAS ได้ระบุให้บริษัทที่จะทำกิจการเกี่ยวกับคริปโตจะต้องยื่นจดทะเบียนและได้รับใบอนุญาต

“เราเตรียมยื่นขอใบอนุญาตในสิงคโปร์เมื่อช่วงต้นปีนี้ และตอนนี้เราเตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่จะยื่นแล้ว เราได้จ้างหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้าน compliance ในประเทศแล้ว” โฆษกของ Gemini กล่าว

ฐานผู้ใช้งานของ Grmini นั้นมีอยู่แล้ว การยื่นขอใบอนุญาตอย่างเป็นทางการก็จะทำให้สามารถขยายตลาดได้ทั่วเอเชีย

วอลุ่ม Gemini ค่อนข้างน้อย

หากดูจากวอลุ่มการเทรดทั้งหมดที่ถูกต้อง เว็บเทรด Gemini มีส่วนแบ่งค่อนข้างจะน้อยอยู่ที่ประมาณ 0.81% เมื่อเดียวที่แล้วกระดานเทรดมีวอลุ่มอยู่ที่ $862.3 ล้านเมื่อเทียบกับ Coinbase ที่มีวอลุ่มอยู่ที่ $11.15 ล้าน

ที่มา : theblockcrypto