<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มิจฉาชีพแฮ็กช่องยูทูป แสร้งเปิดตัว PlayStation 5 ขโมย Bitcoin ไปได้ 400,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การหลอกเพื่อเอาเหรียญ Cryptocurrency โดยเฉพาะ Bitcoin นั้นเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งมาก โดยล่าสุดมีผู้ไม่หวังดีเปิดบรอดแคสต์ผ่านทางยูทูปประกาศเปิดตัววีดีโอ PlayStation 5 หลอกว่าจะแจก 5,000 Bitcoin สำหรับคนที่โอนเงินเข้ามาก่อนคนแรก

เมื่อวานนี้มีผู้ไม่หวังดีหลอกลวงผู้ใช้งานยูทูปว่าจะเปิดตัวอีเวนต์ PlayStation 5 แถมจะแจก 5,000 Bitcoin ถ้าเหยื่อรายใดโอนเงินเข้ามาคนแรก เป็นกลการหลอกลวงที่ฟังดูเบสิคมาก ๆ แต่ก็มีคนหลงเชื่อ 

Scam PlayStation 5 launch video on YouTube steals $13,000 in Bitcoin
วีดีโอโปรโมทปลอม

“ถ้าอยากเข้าร่วมกิจกรรม เพียงแค่คุณโอน 0.1 BTC ถึง 20 BTC มาที่กระเป๋านี้เราจะโอน 0.2 BTC ไปจนถึง 40 BTC ให้คุณคืน” 

วีดีโอที่หลอกนักลงทุนนี้มันดันไปติดท็อปเสิร์ชด้วยหากลองเสิร์ชคำว่า “ps5 reveal trailers” บนยูทูป ซึ่งมีคนติดตามอยู่ที่ 233,000 และดูเหมือนช่องยูทูปจะยังอยู่แต่วีดีโอถูกลบไปแล้ว

Scam PlayStation 5 launch video on YouTube steals $13,000 in Bitcoin
วีดีโอติด Top Search

อย่างไรก็ตามช่องยูทูปนี้มันเป็นบัญชีจริงที่ถูกแฮ็กหรืออาจจะถูกฟิชชิ่ง ตอนช่วงต้นของการไลฟ์ กระเป๋าของนักต้มตุ๋นยังไม่ได้มี Bitcoin อยู่ในนั้นหลังจากนั้นมันก็ถูกลบไปเพราะว่าละเมิดแนวทางของยูทูป Wallet นี้ได้รับ BTC ไปกว่า 1.4 BTC และไม่ได้มีการแจก Bitcoin อย่างที่ว่า

สแกมเมอร์ยังวางแผนซับซ้อนกว่านั้น โดยทำการโอน Bitcoin ไปยังบัญชีอื่น ทำเป็นเหมือนกับว่าคนอื่นก็ทำแบบเขา

อย่างไรก็ตามแฮ็กเกอร์รายนี้ยังคงสะเพร่า แจก Bitcoin Address ส่วนตัว ด้านสำนักข่าว Decrypt ก็สอบถามไปยัง PlayStation และ AskPlayStation เพื่อถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบอะไรกลับมา

ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับช่องยูทูปแล้วที่จะมีการหลอกลวงลักษณะนี้เกิดขึ้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะนิ่งเฉย

ที่มา : decrypt