<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงต่อหลังการไซด์เวย์จบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด bitcoin นั้นจะอยู่ในช่วงสะสมตัวมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว

นอกจากนี้ความไม่แน่นอนและความผันผวนในตลาดหุ้นส่งผลทำให้การไซด์เวย์ ดังกล่าวต้องถูกรบกวนเมื่อราคาร่วงลง แต่ในท้ายสุดมันก็สามารถวิ่งกลับเข้ามาในระดับ 9,000 ดอลลาร์ได้

อย่างไรก็ตามมันมีตัวแปรอยู่ไม่กี่ตัวที่บ่งชี้ว่าการไซด์เวย์ดังกล่าวนี้จะจบลงในตอนท้ายด้วยการร่วงลงของราคาที่รุนแรงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

หนึ่งในตัวแปรนั้นก็คือการร่วงลงของราคา bitcoin ที่ลงมาอยู่ต่ำกว่าเส้นเทรนด์ไลน์แบบพาราโบลิก ที่ชี้ขึ้นมาเรื่อยๆเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ราคาของ bitcoin ยังคงประสบปัญหาในการยืนเหนือจุดสมดุลของระยะการเทรดก่อนหน้านี้

นักวิเคราะห์รายหนึ่งชีวาหากราคาทำลายแนวรับที่จุดนี้ได้อาจส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงไปหาระดับ 8,100 ดอลลาร์

ตลาด bitcoin ส่งสัญญาณที่อ่อนแอลง 

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา bitcoin นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 9,450 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับที่มีการฟื้นตัวขึ้นมาหลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้ร่วงลงไปจาก 10,050 ดอลลาร์ลงไปอยู่ที่ 9,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้การไซด์เวย์ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลกอีกด้วย

ดังนั้นนักลงทุนคริปโตอาจจะต้องผักจากการเปิด Position  เสียก่อนจนกว่าเราจะได้เห็นเทรนด์ของตลาดหุ้นที่แน่นอน

นอกจากนี้เรายังได้เห็นความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันระหว่างตลาดหุ้นกลับตลาดคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย เมื่อเราได้เห็นการร่วงลงมาของตลาด bitcoin ถึง 1,000 ดอลลาร์ที่เกิดขึ้นถ้ำกลางจัดร่วงลงของตลาดหุ้นใบสหรัฐฯ

การร่วมลงของราคาดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบต่อตัวแปรด้านเทคนิคของตลาดคริปโต เนื่องจากว่าราคานั้นได้ทำลายแนวรับที่เป็นเทรนขาขึ้นที่มีมาหลายเดือนตั้งแต่จุดต่ำสุดของเดือนมีนาคมที่ 3,800 ดอลลาร์

“เทรนขาขึ้นแบบพาราโบลิกนั้นได้ถูกทำลายลงแล้ว”

กล่าวโดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งพร้อมเผยแพร่กราฟด้านล่าง

เขาชี้ว่าหากราคาไม่สามารถใส่กลับเข้าไปในเทรนด์ดังกล่าวได้  อาจส่งผลทำให้ราคาของ bitcoin นั้นร่วงลงไปแตะ 7,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง

ราคา bitcoin อาจร่วงลงอย่างรุนแรงหากแล้วรับไม่สามารถรักษาราคาไว้ได้ 

อีกหนึ่งปัจจัยที่อาจส่งผลทำให้ราคา bitcoin นั้นต้องร่วงลงอย่างรุนแรงได้ก็เพราะว่ามันอยู่เหนือเส้นแนวรับที่ระดับ 9,200 ดอลลาร์ไปไม่มาก

หนึ่งในนักเทรดที่มีชื่อเสียงได้ออกมาแสดงความเห็นบนทวิตเตอร์ของเขาล่าสุดพร้อมชี้ให้เห็นกราฟด้านล่างว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะร่วงลงไปแตะ 8,100 ดอลลาร์ได้

“กราฟรายวันของ bitcoin นั้นปิดตัวที่เส้นตรงกลางระหว่างใส่แท่งเทียนขอกราฟข้างบนกับข้างล่างพอดี ตอนนี้กำลังรอดูการ chop ของตลาดในอีก 24 ชั่วโมงที่จะถึงและต้องการที่จะเห็นราคานั้นวิ่งกลับไปที่ระดับ 9.800 ดอลลาร์ หากทำได้มันก็จะกลายเป็นขาขึ้น แต่ส่วนตัวนั้นผมคิดว่าราคาจะวิ่งไปที่ 9,600 ดอลลาร์แล้วก็ร่วงลงมา”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ากราฟในวันนี้จะปิดตัวอย่างไร พรุ่งนี้เราอาจจะได้เห็นทิศทางของตลาดที่ชัดเจนมากขึ้น