<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟุตบอลลีกของเกาหลีใต้จับมือบริษัทเกมใช้ Blockchain สร้าง Token นักฟุตบอล ให้แฟนทีมเล่นเกมได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฟนฟุตบอลชาวเกาหลีใต้เตรียมเฮ! ตอนนี้พวกเขาสามารถเก็บและซื้อขายโทเค็นดิจิทัลที่เป็นตัวแทนของนักฟุตบอลในลีกและใช้เล่นเกมฟุตบอลแฟนตาซีที่ดำเนินการโดยบริษัท Sorare ได้แล้ว

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ K League ประกาศตกลงกับแพลตฟอร์มฟุตบอลแฟนตาซีที่ใช้งาน Blockchain โดยข้อตกลงดังกล่าวให้สิทธิ์ Sorare ในการรวมนักฟุตบอลมากกว่า 400 คนจากลีก Upper Division ลงบนแพลตฟอร์มซึ่งปัจจุบันมีทีมเด่น ๆ เช่น Juventus, Atletico Madrid และ Napoli 

Sorare ตั้งอยู่ในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสใช้ Ethereum Blockchain เพื่อสร้างการ์ดดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครซึ่งเป็นตัวแทนของนักฟุตบอลที่ผู้ใช้งานสามารถทำการซื้อขายได้ เมื่อเข้าร่วมผู้ใช้งานจะได้รับการ์ดห้าใบจากการสุ่มซึ่งสามารถใช้ในการสร้างทีมและเข้าร่วมการแข่งขันลีกประจำสัปดาห์ได้ ผู้ใช้งานมีตัวเลือกในการซื้อโทเค็นที่เป็นตัวแทนของนักฟุตบอลคนอื่น ๆ เพื่อปรับปรุงทีมของพวกเขาซึ่งขึ้นอยู่กับว่านักฟุตบอลมีผลงานอย่างไรในชีวิตจริง ตรงส่วนนี้อาจทำให้ผู้ใช้งานได้รับรางวัลเป็น Ethereum หรือได้การ์ดสำหรับการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น

จากรายงานของ Sorare CEO นาย Nicolas Julia เผยว่าตอนนี้แพลตฟอร์มฟุตบอลแฟนตาซีของ บริษัทมีผู้ใช้งานอยู่ราว ๆ 3,000 คนต่อเดือนซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกเล่นกับนักฟุตบอลจากสโมสรฟุตบอลกว่า 100 แห่ง เขายังกล่าวอีกว่าบริษัทสร้างยอดขายประมาณ 200,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว

“การมีส่วนร่วมกับนักฟุตบอลที่คุณชื่นชอบเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มที่จะดึงดูดผู้คนให้เข้ามาติดตาม K League มากขึ้น” K league กล่าว

แม้ว่าการพนันกีฬาออนไลน์จะผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ Sorare กล่าวว่าฟุตบอลแฟนตาซีของ บริษัท ไม่ได้เดิมพันเพราะไม่มีผู้เสียสละทางการเงินที่ต้องทำ

ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะซื้อการ์ดได้เพื่อปรับปรุงทีมของตัวเอง แต่ก็เลือกที่จะเล่นฟรี ๆ ได้เหมือนกัน

Sorare กล่าวว่าการใช้ Ethereum blockchain ช่วยรับรองความถูกต้องและความขาดแคลนของโทเค็น ความขาดแคลนเป็นสิ่งที่ทำให้โทเค็นมีค่า หนึ่งในโทเค็นดิจิทัลนักฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงบนแพลตฟอร์มของ Sorare คือ Cristiano Ronaldo ปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 14,000 ยูโรบนเว็บไซต์ Sorare

ที่มา : coindesk