<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยมี Bitcoin ที่ถูกขุดเพียง 19 เปอร์เซ็นต์ที่ถูกเทรด นอกนั้นถือยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลของบริษัท  Chainalysis เผยว่ามีเพียง 19% ของ Bitcoin ที่ขุดได้จนถึงปัจจุบันเท่านั้นที่มีการเคลื่อนไหวโดยนักเทรด ส่วนอีก 20% ได้สูญหายไปและบาง address ถูกลืม (ไม่รวมวอลเล็ท BTC ของ Satoshi Nakamoto)

ข้อมูลยังเปิดเผยอีกว่า Bitcoin ประมาณ 60% ของ Supply ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบส่วนใหญ่จะถูกถือในระยะยาวโดยผู้เข้าร่วมตลาดต่าง ๆ ของ Bitcoin

ยิ่งกว่านั้นรายงานยังระบุอีกว่าบุคคลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาหรือธุรกิจไม่เคยขาย Bitcoin มากกว่า 25% ของ Bitcoin ที่พวกเขาเคยได้รับและมักจะถือ Bitcoin เป็นเวลาหลายปี

สำหรับ 3.5 ล้าน Bitcoin ที่มีการซื้อขายอย่างแข็งขัน 96% ของปริมาณนี้มาจากนักเทรดรายย่อย (โดยทั่วไปนักเทรดรายย่อยหมายถึงผู้เข้าร่วมการตลาดใด ๆ ที่ไม่ได้ผูกติดอยู่กับสถาบันการเงิน แต่ในรายงานของ Chainalysis นั้นหมายถึงบุคคลที่มีกาเคลื่อนย้าย BTC กว่า 10,000 ดอลลาร์หรือน้อยกว่านั้นในแต่ละครั้ง) ส่งผลให้จำนวนเงินไหลเข้า (มากกว่า 625k) มาสู่ เว็บเทรด Bitcoin ในแต่ละสัปดาห์ตั้งแต่ปี 2018 เพิ่มขึ้น 10 -1,000 ดอลลาร์

จากข้อมูลการวิเคราะห์นักเทรด Bitcoin ที่ใช้งานอยู่ประจำสัปดาห์อยู่ที่ 340,000 ราย 4% ของนักเทรด / องค์กรมืออาชีพในกลุ่มนี้ (ประมาณ 14,200) เป็นผู้โอน BTC กว่า 85% ไปยังเว็บเทรด

“ด้วยเหตุนี้นักเทรดมืออาชีพจึงเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญที่สุดต่อการเคลื่อนไหวของตลาดขนาดใหญ่ดังที่เห็นในช่วงการราคา Bitcoin ร่วงในเดือนมีนาคมเนื่องจากวิกฤตโควิด -19 ซึ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นในอเมริกาเหนือ” บริษัทวิเคราะห์กล่าว “อย่างไรก็ตามเทรดเดอร์มืออาชีพมีจำนวนน้อยมีการทำธุรกรรมการโอนทั้งหมดโดยเฉลี่ย 39,000 ต่อสัปดาห์ในปี 2020”

ที่มา : decrypt