<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดังชี้นักลงทุนรายย่อยและกองทุน Hedge Fund ซื้อ Bitcoin มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของเว็บเทรด Kraken  นาย  Jesse Powell กล่าวว่าตอนนี้มีนักลงทุนได้เริ่มเข้ามาในตลาดเพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่ช่วงที่ Bitcoin  ฟื้นตัวจากระดับ $3,600 มาอยู่เหนือ $9,000 ได้สำเร็จ คำกล่าวของ Powell สอดคล้องกับข้อสังเกตที่คล้ายกันโดย Coinbase เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ได้เห็นอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตอนที่ราคา Bitcoin ลดลงสู่ $ 3,596 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าอุปสงค์จากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมและความเชื่อมั่นของนักลงทุน Bitcoin ดีขึ้น

การไหลเข้าของนักลงทุนใหม่หมายถึงอะไร?

ซีอีโอของ Kraken ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า:

“เราได้เห็นเงินทุนไหลเข้ามาจากกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของนักลงทุนรายย่อยและนักเทรดรายวัน เราได้เห็นผู้คนลงทุน Bitcoin”

ในทำนองเดียวกันตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็เห็นได้ชัดเจนเมื่อดูจากแพลตฟอร์มเช่น Robinhood และ Charles Schwab

ตั้งแต่ต้นปี 2020 เงินทุนไหลจากนักลงทุนสถาบันสู่ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่วนใหญ่ผ่านการลงทุน Bitcoin Trust ของ Grayscale จากการที่นักลงทุนสถาบันมีดีมานด์ BTC เพิ่มขึ้นทำให้นาย Powell ย้ำว่านักลงทุนกำลังมองหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยท่ามกลางความไม่แน่นอนในตลาดการเงินโลก

นาย Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์และผู้ก่อตั้ง Tudor Investment Corporation กล่าวว่าเขาลงทุนใน Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้นาย Powell ยังกล่าวเสริมว่า:

“ทุกคนเริ่มสนใจ Bitcoin ผมคิดว่าเราทุกคนรู้ว่าช่วงนี้มีคนจำนวนมากที่มีเวลาว่างที่บ้านและพวกเขากำลังคิดจะลงทุน Bitcoin หรือตลาดหุ้นดังนั้นจึงมีการลงทุนใหม่ ๆ มากขึ้น ผมคิดว่าผู้คนมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับตลาดแบบดั้งเดิมและสิ่งที่เกิดขึ้นกับเงินดอลลาร์สหรัฐและพวกเขากำลังมองหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัย”

แล้วราคา Bitcoin จะสูงขึ้นหรือไม่?

แนวโน้มการตลาดจากเว็บเทรดและบริษัทการลงทุนทั่วสหรัฐอเมริกาโดยทั่วไปบ่งชี้ว่านักลงทุนมีการสะสม Bitcoin มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากการ Halving ในวันที่ 11 พ.ค. รางวัลต่อบล็อกลดลงครึ่งหนึ่ง

หลังการ Halving ก็มีความต้องการตัว Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถาบันและการเติบโตของกิจกรรมการซื้อขายบนเว็บเทรด Bitcoin ที่สำคัญทั้งหมดก็มีโอกาสที่จะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

ที่มา : cointelegraph