<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก Ernst & Young เปิดตัวแอพยื่นภาษีคริปโตแบบอัตโนมัติแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก EY หรือ Ernst & Young เพิ่งเปิดตัวแอพยื่นภาษีคริปโตตัวใหม่ที่มีชื่อว่า ‘EY CryptoPrep’ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ยื่นภาษีแบบอัตโนมัติบนเว็บไซต์ผู้บริการ (SaaS) เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการยื่นภาษีของสหรัฐอเมริกา

EY CryptoPrep จะทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากเว็ปเทรดคริปโตเป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในการคำนวณภาษีที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้โดยอัตโนมัติและกรอกแบบฟอร์ม 8949 ซึ่งลูกค้าจะสามารถเลือกได้ว่าจะใช้โปรแกรมนี้ด้วยตนเองหรือเป็นส่วนหนึ่งของบริการที่มีการจัดการให้แบบอัตโนมัติ

นาง Marna Ricker รองประธานฝ่ายบริการภาษีของ EY America กล่าวอธิบายว่าแอปพลิเคชันใหม่นี้จะเป็นการตอบสนองโดยตรงต่อความสนใจที่เพิ่มขึ้นในคริปโตเคอเรนซี่ :

“ปัจจุบันลูกค้าของพวกเรามีการถือครองและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เราจำเป็นต้องสร้างโซลูชั่นขึ้นมาเพื่อแก้ไขความซับซ้อนเหล่านี้”

การยื่นภาษี คริปโตเคอเรนซี่ในปัจจุบันทำให้ผู้ใช้หลายคนเกิดความสับสน เนื่องจากข้อกำหนดทางด้านภาษีนั่นค่อนข้างคลุมเครือในบางกรณี

กรมสรรพากรสหรัฐเอาจริง

แอปพลิเคชันจัดการภาษีคริปโตได้ปรากฏตัวขึ้น ท่ามกลางช่วงเวลาที่กรมสรรพากรดูเหมือนจะเตรียมปราบปรามผู้ที่หลีกเลี่ยงภาษี คริปโต ในเดือนพฤษภาคมปีนี้กรมสรรพากรได้ส่งคำแถลงการณ์ (SOW) ออกไปชักชวนให้ผู้รับเหมาเอกชนให้เข้ามาช่วยในการตรวจสอบการเรียกเก็บภาษีที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์เสมือนจริง

กรมสรรพากรไม่ได้ชี้แจงแนวทางเก็บภาษีคริปโตใด ๆ เพิ่มเติมในปี 2019 เว้นแต่ว่าพลเมืองสหรัฐอเมริกาจะต้องการเปิดเผยการถือครองคริปโตเคอเรนซี่ รวมถึงกำไรหรือขาดทุนใด ๆ ด้วยตัวเอง

ความไม่แน่นอนของภาษีทั่วโลก

สหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประเทศเดียวที่ยังคงพัฒนากฎหมายด้านภาษีคริปโตของพวกเขา ในช่วงต้นสัปดาห์นี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้ยืนยันว่าพวกเขาจะเรียกเก็บภาษีสกุลเงินดิจิตอลในอนาคตอันใกล้  นอกจากนี้เขายังกล่าวว่ารัฐบาลกำลังหารือระดับนานาชาติเกี่ยวกับโครงสร้างภาษีดิจิทัลใหม่อีกด้วย 

ด้วยการตัดสินใจเก็บภาษีซื้อขายคริปโต จะเป็นมีการพูดถึงในวาระการประชุมต่อไป ตามที่คนวงในของทางกระทรวงสารสนเทศและเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ได้เผยว่า :

 “ในแง่ของความสะดวกในการรายงานผู้เสียภาษีจะเป็นการดีกว่าถ้าให้เว็บเทรดเป็นคนรับผิดชอบในการรายงานธุรกรรมต่าง ๆ เกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตามกฎระเบียบเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการยอมรับหลักของคริปโตเคอเรนซี่ ในไม่ช้าก็เร็ว

ที่มา : cointelegraph