<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้สาเหตุที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีก 15% หากสามารถทะยานเหนือระดับนี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ได้ออกมาชี้ว่าถ้าหาก Bitcoin สามารถพุ่งแตะที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้มันจะยิ่งทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานต่ออย่างรุนแรงมากกว่าเดิม

เป้าหมายคือ 10,000 ดอลลาร์

ในตอนนี้สิ่งที่นักเทรดต่างหวังคือให้ราคา Bitcoin พุ่งเหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปให้ได้ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าหากทำได้มันจะทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก 15% ไปสู่ระดับ 11,500 ดอลลาร์

โดยนักวิเคราะห์รายนี้ก็ได้เผยแพร่กราฟราคาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเขาก็ชี้ว่าที่ระดับนี้เป็นระดับที่สำคัญมาหลายสัปดาห์แล้วถ้าหากมันสามารถเปลี่ยนระดับ 10,000 ดอลลาร์ให้กลายเป็นแนวรับได้ มันจะยิ่งเป็นแรงผลักดันให้ Bitcoin ขับเคลื่อนต่อไปและครั้งนี้มันจะทวีความรุนแรงมากกว่าเดิม

สิ่งที่ Bitcoi จะต้องทำให้ได้คือข้ามผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์ไป ซึ่งเขามองว่าปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คนหันมาลงทุน Bitcoin คือสภาพเศรษฐกิจมหภาคและการพิมพ์เงินของ Fed

“ด้วยการพิมพ์เงินจำนวนมหาศาลและความไม่สงบที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเสรีภาพ (การเงิน) ทั่วโลกจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะลดลงต่ำกว่าเส้น MA ราย 2 ปี (เส้นสีเขียว)”

นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของราคาที่น่าเบื่อในช่วงนี้มันเริ่มคล้าย ๆ กับช่วงที่ราคา Bitcoin เตรียมพุ่งทะยานก่อนหน้านี้ เว็บเทรด Bitfinex ก็เผยให้เห็นว่ามีคำสั่งซื้อ Bitcoin มากกว่าคำสั่งขายที่ระดับราคาเฉพาะ

ช่วงเก็บสะสม

ผู้จัดการด้านกองทุนมองว่านักลงทุนระยะยาวไม่ได้สนใจอะไรกับการเคลื่อนไหวราคาในระยะสั้น ๆ พวกเขาเพียงแค่เก็บสะสมมันไปเรื่อย ๆ นาย Matt D’Souza ผู้บริหารของบริษัทขุด Bitcoin และผู้จัดการด้านกองทุนแนะนำให้นักลงทุนเก็บสะสม Bitcoin แทนการเทรดระยะสั้น ๆ

การเทรดโดยใช้กลยุทธ์ Dollar-cost averaging คือการลงทุนชนิดที่สามารถลดความเสี่ยงและทำผลกำไรได้มากขึ้นได้โดยการขายหรือซื้อสินทรัพย์ในระยะยาว ตัวนาย D’Souza ก็มองว่าการเทรดระยะสั้น ๆ จะทำให้พลาดผลกำไรที่มากกว่าหากถือในระยะยาวกว่านั้น

นอกจากนี้บริษัทการวิเคราะห์ด้าน Blockchain Glassnode ได้รายงานว่าในช่วงประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมามีนักลงทุนที่ถือ Bitcoin ระยะยาวมากขึ้น 

ที่มา : bitcoinist