<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มมิจฉาชีพ Plus Token เริ่มเคลื่อนย้าย XRP 285 ล้านเหรียญที่โกงมาได้แล้ว นักเทรดหวั่นทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ที่คอยทำการติดตามและวิเคราะห์การทำธุรกรรมเหรียญคริปโตของมิจฉาชีพ Bithomp ได้ออกมาประกาศว่าเหรียญ XRP จำนวนเกือบ 285 ล้านเหรียญได้ถูกเคลื่อนย้ายจาก address ของกลุ่มมิจฉาชีพจาก Plus Token แล้ว

นอกจากนี้ทั้ง Whale Alert และ XRPL Monitor ต่างก็สามารถตรวจจับการโอนเหรียญ XRP จำนวน 284.8 ล้านเหรียญได้ โดยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 1.6 พันล้านบาทในขณะนี้

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์จากเว็บ Bithomp ได้ทำการตีตราการทำธุรกรรมดังกล่าวไว้ว่าเป็นการทำธุรกรรมของมิจฉาชีพ เนื่องจากว่ากระเป๋าเหรียญที่ใช้รับและส่งดังกล่าวนั้นเคยถูกบันทึกว่าเป็นของ Plus Token หรือธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่เคยปิดตัวลงไปตั้งแต่ช่วงปี 2019 ที่ผ่านมาแล้ว

การโอนเหรียญ XRP ของ Plus Token จะส่งผลต่อราคาหรือไม่

เป็นที่ทราบกันดีว่า Plus Token หนังสือเป็นหนึ่งในธุรกิจแชร์ลูกโซ่คริปโตที่ใหญ่ที่สุดในวงการนี้เลยก็ว่าได้ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถที่จะโกงเงินของเหยื่อไปได้ราว ๆ 3,000 ล้านดอลลาร์ ในรูปแบบ bitcoin ไปได้ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าความเสียหายนั้นมากกว่าของกรณี  Bitconnect  เสียอีก

ก่อนหน้าช่วงเดือนธันวาคมปี 2019  ทางบริษัท Chainalysis นั้นเคยประมาณไว้ว่าทางกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวมีเหรียญ bitcoin ที่ขโมยมาได้เหลืออยู่ประมาณ 20,000 BTC ( ประมาณ 150 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น)

นอกจากนี้เมื่อปีที่แล้วนักวิเคราะห์หลายคนต่างก็ออกมากล่าวว่ากลุ่มมิจฉาชีพ Plus Token เป็นต้นเหตุในการทำให้ราคาตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรงหลังจากที่มีการถอนเหรียญ bitcoin และ ETH ออกจากกระเป๋าของพวกเขาเพื่อเทขาย

Plus Token ทำงานอย่างไร

สำหรับผู้ที่สงสัยว่าธุรกิจดังกล่าวเคยช่อโกงเงินเหยื่อไปได้อย่างไรนั้น นี่คือคำอธิบายคร่าวๆ

พวกเขาให้บริการในด้านเป็นผู้เก็บเหรียญคริปโตกับเหยื่อ พร้อมสัญญาผลตอบแทนจากการเทรดและการขุดให้กับผู้ที่นำเงินเข้าไปฝากไว้ในบัญชี Plus Token

ซึ่งด้วยวิธีนี้เองทำให้ทางกลุ่มมิจฉาชีพสามารถที่จะคุ้มเงินที่นักลงทุนทั้งหมดให้ความไว้วางใจไปได้แบบไม่เหลืออะไรไว้ให้ดูต่างหน้าเลยทีเดียว