<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เตรียมโดดเข้าตลาด Bitcoin? หลังเริ่มมีประกาศรับสมัครนักพัฒนา Cryptocurrency มาเข้าร่วมบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ให้บริการด้านสัตว์ฟอร์มการเงินออนไลน์ยักษ์ใหญ่ PayPal  กำลังหาจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตและบล็อกเชน หลังจากที่มีข่าวลือว่าพวกเขากำลังจะเปิดตัวผักปลอมซื้อขายคริปโตให้กับผู้ใช้งานนับ 305 ล้านคนทั่วโลก 

โดยหากเข้าไปดูในเว็บไซต์ของพวกเขาจะเห็นได้ว่าตำแหน่งดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า “Technical Lead – Crypto Engineer” นอกจากนี้รายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งดังกล่าวเขียนว่า “การริเริ่มสิ่งใหม่ สำหรับ PayPal global โดยจะโฟกัสไปที่ความรวดเร็ว, นวัตกรรมแบบ time-to-market โดยตำแหน่งดังกล่าวนั้นจะรวมไปถึงการออกแบบพัฒนาและดูแลรักษาผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับคริปโต รวมถึงขยายกิจการของ PayPal”

 นอกจากนี้ตำแหน่งงานที่ 2 ได้มีการกล่าวถึงวิศวกรเพื่อการวิจัยบล็อกเชนเพื่อทำงานร่วมกันกับทีมวิจัยของบริษัทโดยมีรายละเอียดว่า “ทีมใหม่ที่ถูกตั้งขึ้นภายใต้ Strategic Technology Enablement ผนวกกับการเริ่มสร้างความสามารถรวมถึงความเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนที่กำลังมาแรงในขณะนี้ รวมถึงการนำมาใช้รวมกับ PayPal”

ภายหลังจากที่มีการประกาศรับสมัครงานดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้กลุ่มชุมชนคริปโตออกมาฮือฮากันอีกครั้งหนึ่งเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่า PayPal กำลังจะเริ่มกระโดดเข้ามาในวงการคริปโตแล้ว โดยความต้องการของตำแหน่งงานดังกล่าวนั้นมีการ พูดถึงความสามารถในการใช้ภาษา programming C++ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของภาษาที่ถูกใช้พัฒนาเหรียญ bitcoin อีกด้วย

นอกจากนี้เอกสารในด้านเกี่ยวกับกฎหมายการเงิน 10-K มีทาง PayPal ยื่นไปล่าสุดนั้นมีพูดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินเสมือนจริงอีกด้วย เขาว่าเป็นการพูดถึงในด้านความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัท มึงก็ต้องรอดูกันต่อไป