<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อ่านแล้วได้เงินฟรี: การ์ตูนเล่มหนึ่งบรรจุ Seed phrase ของ Bitcoin ที่มีมูลค่าเกือบ 30,000 บาทเอาไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งในวิธีที่ช่วยดึงคนเข้าวงการ bitcoin ที่น่าสนใจก็คือการใช้วัฒนธรรมและสื่อที่เป็นตัวการ์ตูนบนหนังสือการ์ตูนเพื่อให้ผู้อ่านได้ทำการติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่ทว่าในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งอื่นเนื่องจากว่าคุณสามารถที่จะได้รับเงินฟรีจากหนังสือการ์ตูนที่มีชื่อเรื่องว่า Citadel21 ที่ในตอนนี้ดำเนินมาถึงเล่มที่ 3 แล้ว 

โดยหนังสือการ์ตูนดังกล่าวนั้นมีการบรรจุ webcomic ที่มีชื่อว่า “Bulltardia” ซึ่งถือเป็นนิยายที่มีความเกี่ยวข้องกับ bitcoin และพวกเขามีการซ่อน seed phrase ของ address bitcoin เอาไว้ในแต่ละเล่ม โดยหลักๆแล้วมันจะมีทั้งหมด 12 seed phrase ที่กำลังจะมีขึ้นในหนังสือเล่มที่จะออกอนาคตอีกด้วย นั่นหมายความว่าคุณสามารถที่จะไขปริศนาและนำเอา seed phrase เหล่านั้นไปถอน bitcoin ออกมาได้จริงๆ

 โดยรายงานเผยว่าปัจจุบันมี bitcoin ที่ถูกซ่อนไว้ในหนังสือการ์ตูนดังกล่าวจำนวน 0.1 BTC หรือประมาณ 29,860.96 บาท 

การ์ตูนดังกล่าวนั้นถูกแต่งขึ้นมาโดยนาย Dim Zayan โดยเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องราวของสรรพสัตว์ที่ถูกควบคุมโดยเจ้าแห่งเงินกระดาษ โดยพระเอกของเรื่องนั้นจะเป็นตัว honey badger  ที่จะต้องออกตามหาพ่อของเขาที่มีชื่อว่าซาโตชิ เพื่อที่จะทำการคืนหิน Moonstone (ที่มีอักษร B อยู่บนหินแสดงสัญลักษณ์ bitcoin)

ซึ่งนั่นถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของการ์ตูนดังกล่าว และเราก็ต้องคอยติดตามดูว่าเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไปในเล่มหลังๆ โดยผู้อ่านสามารถที่จะสนุกกับเนื้อเรื่องรวมถึงไขปริศนาเพื่อแกะเอา seed phrase มาถอน bitcoin ไปใช้ได้ฟรี

สำหรับคำบอกใบ้ seed phrase ประโยคแรกนั้นมีอยู่ว่า “The first key is one of the reasons the Honey Badger doesn’t care” หรือแปลเป็นไทยว่ากุญแจดอกแรกนั้นถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำไมเจ้าตัวฮันนี่แบดเจอร์นั้นไม่แคร์ โดยผู้เขียนจะทำการปล่อยคำบอกใบ้ออกมาไปกับกูอ่านเรื่อยๆในภายหลังผ่านทวิตเตอร์ของเขา