<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,200 ดอลลาร์ นักเทรดถูกล้างพอร์ตยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเบสอันดับ 1 ของโลกอย่าง bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงมาอย่างรุนแรงหวยล่าสุดแดนใต้ทะลุระดับ 9,200 ดอลลาร์แล้ว

โดยอ้างอิงจากกราฟบนเว็บ TradingView ที่แสดงราคาของเว็บเทรด Bitstamp นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ bitcoin  ได้ร่วมลงไปแตะ 9,193.99  ดอลลาร์เมื่อช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ของวันนี้ นอกจากนี้นักเทรดคริปโตบนตลาด BitMEX ที่เปิด long ไว้ยังถูกล้างพอร์ตเป็นจำนวนมากอีกด้วย

โดยรายงานเผยว่าการร่วงของราคาในเวฟแรกส่งผลทำให้มีผู้ที่ถูกล้างพอร์ตไปประมาณ 6.5 ล้านดอลลาร์ ส่วนครั้งที่ 2 นั้นมีผู้ล้างพอร์ตไปประมาณ 18.6 ล้านดอลลาร์ โดยรวมกันแล้วนั้นหากคิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณเกือบ 800 ล้านบาทเลยทีเดียว 

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ bitcoin อยู่ที่ประมาณ 9,278 ดอลลาร์ ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย 

เทรด bitcoin เชื่อราคายังคงอยู่เหนือแนวรับที่สำคัญ

นักเทรดจำนวนหนึ่งนั้นกำลังเชื่อว่าการร่วงของราคาครั้งล่าสุดนั้นยังไม่ถึงเป็นหายนะของตลาด โดยหนึ่งในมันมีผู้ที่ใช้นามแฝงว่า Jack Sparrow ออกมากล่าวว่าแนวรับที่สำคัญของ bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,138 ดอลลาร์ 

โดยระดับราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นระดับราคาที่ bitcoin เคยทะลุลงไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาโดยหลังจากนั้นส่งผลให้ราคาร่วงอย่างรุนแรงในแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

นักเทรดที่มีชื่อเสียงรายหนึ่งนามว่า Scott Melker ออกมาคาดการณ์ว่าหากระดับราคานั้นสามารถที่จะยืนอยู่เหนือระดับดังกล่าวได้ก็จะทำให้มันวิ่งกลับไปหา 9,500 ดอลลาร์ในเร็วๆนี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป