<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Max Keiser กล่าวโจมตี Bitcoin SV ว่าราคาไม่ใช่ของจริง เป็นภาพลวงตา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin SV มีมูลค่าตลาดมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ แม้จะเผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ตลอดแต่มันก็ยังคงเป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 6 แซงหน้าโปรเจค Altcoin อื่น ๆ อย่างไรก็ตามก็ยังมีนักลงทุนยังคงมีเคลือบแคลงในตัวเหรียญอยู่ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่ามันมี “Wash Sale” 

Bitcoin SV มีวอลุ่มมากผิดปกติ?

นาย Max Keiser กล่าวว่าวอลุ่ม BSV กว่า 90% เกิดจากนักเทรดแต่ละคนทำ Wash Sale ทำให้ราคามันสูง ซึ่งอันที่จริงราคา BSV ถ้าพูดจริง ๆ มันคงต่ำกว่านี้มาก เหมือนภาพลวงตาพร้อมชี้ให้เลี่ยงตลาด BSV

นาย Simon Dedic ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทการวิจัยด้านคริปโต Moonrock Capital ได้ออกมาโพสต์ถึงเหรียญ Altcoin จำนวนหนึ่งที่ไม่ควรจะติดท็อป 10 เหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดด้วยซ้ำ

“$ XRP, $ BCH, $ BSV, $ LTC และ $ EOS ไม่ควรเป็นเหรียญที่ติดท็อป 10 อันดับแรก ทนรอให้เหรียญเหล่านี้หายไปจากตลาดไม่ไหวแล้ว น่าจะมีผู้เข้าร่วมตลาดอื่น ๆ ที่เก่งกว่านี้เข้ามาอีก”

นาย Ryan Selkis ซีอีโอของบริษัท Messari กล่าวว่า BSV และเหรียญอื่นๆ เช่น  XRP และ Tether น่าจะหลุดจากอันดับท็อป 10 ในปี 2021

อย่างไรก็ตามหลังจากที่นาย Max Keiser ออกมาโพสต์เช่นนั้น ผู้สนับสนุน BSV นาย Calvin Ayre ก็โต้ตอบว่าการโพสต์เช่นนี้มันเป็นเรื่องน่าอายมาก

เหรียญ Altcoin ทั้งหมดกำลังจะล่มสลาย

นาย Keiser มองว่าเหรียญ Altcoin จะอยู่ได้ไม่นานและผู้ที่สนับสนุนมันตอนนี้เป็นผู้ที่ไม่ยอมรับความจริง

นอกจากนี้นาย Keiser ยังกล่าวอีกว่าไม่มีเหรียญ Altcoin ไหนที่เข้ามาทำสิ่งที่ Bitcoin ทำได้อยู่แล้วหรืออาจจะทำได้ในอนาคต BTC ดีกว่าเหรียญ Altcoin ทุกเหรียญ

ผู้ร่วมก่อตั้งสื่อ Digg และพาร์ทเนอร์ของ True Ventures นาย Kevin Rose ก็มีมุมมองเช่นเดียวกับนาย Keiser โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กับทาง TechCrunch ว่า:

“ปัญหาคือว่า 99% ของโปรเจคทั้งหมดที่คนเข้ามาสนใจล้วนเป็นเพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเงิน มีขยะเยอะมาก และนั่นเป็นตัวฉุดรั้งโปรเจคดี ๆ”

ที่มา : bitcoinist