<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในตำนาน Peter Brandt ยังคงยืนยันว่า XRP เป็นเหรียญ ‘SCAM’ ที่มีการปั่นราคาขึ้นมาเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Brandt นักเทรดสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีประสบการณ์มากว่า 40 ปีได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่าโทเค็น XRP นั่นเป็นเหรียญ ‘SCAM’ ที่มีการปั่นราคาขึ้นมาเอง

เขาเชื่อว่า Ripple Labs ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนที่เป็นเจ้าของ 60% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด จะได้รับผลประโยชน์ทั้งหมดนับตั้งแต่ที่ได้เปิดตัวโทเค็น

XRP ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่งเมื่อเทียบกับ Bitcoin

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Brandt กล่าวว่ามันจะเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น ก่อนที่โทเค็นจะร่วงลงเหลือศูนย์ 

เขาเชื่อว่า XRP เป็นเหรียญคริปโตที่มี ‘การปั่นราคาของตลาด’ ซึ่งในที่สุดมันจะมาถึง “จุดจบ”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า นาย Brandt คาดว่าราคาของ XRP/BTC นั่นจะร่วงกลับลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,450 satoshi

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม นาย Peter Brandt โพสต์ทวีตว่าที่ระดับ 1,100 satoshis นั่นคือราคาที่ควรจะเป็นของ XRP และในที่สุด ‘แฟน ๆ ของ XRP’ จะต้องยอมแพ้

ปัจจุบันคู่เงิน XRP / BTC ร่วงลดลงกว่า 92% จากจุดสูงสุดที่ระดับ 23,000 satoshi เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2018 ไปแตะจุดต่ำสุดที่ 1,944 satoshi ในวันที่ 22 มิ.ย.

หยาบคายมากเกินไป

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์นาย Brandt วิจารณ์แฟน ๆ XRP สำหรับ ‘ความหยาบคายและความไม่สุภาพ’ แต่เขายอมรับว่ามันสนุกดีที่ได้เห็นคำตอบจากเหล่าแฟนคลับของ XRP

อย่างไรก็ตามอย่าคาดหวังว่านาย Brandt จะทวีตเกี่ยวกับกราฟ Bitcoin มากกว่าสองครั้งต่อปีเนื่องจากมีคนมากมายที่รอเข้ามาเกรียนในทวีตเตอร์ของเขา

ที่มา : u.today