<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรเลียเปิดให้ประชาชนสามารถซื้อ Bitcoin ได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ 3,500 แห่งทั่วประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประชาชนในประเทศออสเตรเลียสามารถที่จะซื้อเหรียญบิทคอยน์ผ่าน 1 ในหน่วยงานที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศซึ่งก็คือที่ทำการไปรษณีย์

โดยบริการดังกล่าวนั้นถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Australia Post และ Bitcoin.com.au โดยทางลูกค้าสามารถที่จะใช้ฟีเจอร์อย่าง Post Billpay เพื่อทำการซื้อ bitcoin และรวมถึงเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อื่นๆได้ที่ทำการไปรษณีย์ 3,500 สาขาทั่วประเทศ อ้างอิงจาก CoinDesk

บริการไปรษณีย์ดังกล่าวนั้นจะรับเงินสดและบัตรเครดิตสำหรับการซื้อเหรียญดิจิตอลพี่จะถูกทำธุรกรรมผ่านเว็บเทรดคริปโต Bitcoin.com.au โดยเว็บดังกล่าวจดทะเบียนบริษัทอยู่ในเมือง Cremorne รัฐวิคตอเรีย

“นี่ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของวงการสกุลเงินดิจิตอลในประเทศออสเตรเลียและทั่วโลก มันพิสูจน์ให้เห็นว่าปัจจุบันมีบริษัทและองค์กรเป็นจำนวนมากที่ต้องการจะเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่นี้ด้วยการเริ่มลงมือทำ ไม่ใช่การไปห้ามมัน” กล่าวโดย CEO ของเว็บเทรดดังกล่าวนาย Holger Arians

Australia Post หรือในอดีตที่เคยใช้ชื่อว่า Postmaster’s General Department ถือเป็นหนึ่งในองค์กรที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ โดยถูกต่อตั้งเมื่อปี 1809 โดยมีอดีตนักโทษ Isaac Nichols ที่ถูกแต่งตั้งให้เป็น postmaster รายแรก

“Australia Post นั้นถือเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญในชุมชนมาอย่างยาวนาน และเป็นหน่วยงานที่ทำให้บริการต่างๆสามารถเข้าถึงทุกคนได้” กล่าวโดยนาง Susan Nicholson หัวหน้าฝ่ายธุรกิจและบริการด้านการเงินของรัฐบาลของ Australia Post “แพลตฟอร์ม Post BillPay นั้นถือเป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินที่ผู้คนในออสเตรเลียให้ความไว้วางใจมานานถึง 20 ปี และในตอนนี้พวกเรารู้สึกยินดีที่จะเปิดบริการซื้อ bitcoin ที่ที่ทำการไปรษณีย์ได้ โดยมันจะมาพร้อมกับตัวช่วยอย่างเช่นระบบตรวจสอบบัตรประชาชน และบริการยืนยันการทำธุรกรรมแบบ real-time”

โดยอ้างอิงจากกรมสรรพากรสเตรเลียนั้นเผยว่าปัจจุบันมีผู้คนประมาณ 5 แสนถึง 1 ล้านคนในประเทศที่ครอบครองสกุลเงินดิจิตอล โดยทาง Bitcoin.com.au เปล่าว่าพวกเขาตั้งใจที่จะเพิ่มตัวเลขดังกล่าวให้มากขึ้นผ่านการร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ

“ภารกิจของเราก็คือการทำให้ bitcoin มีความปลอดภัยและง่ายดายต่อประชาชนออสเตรเลียทุกคน” กล่าวโดย Arians “สำหรับหลายๆคนนั้นการจ่ายเพื่อซื้อ bitcoin ที่ที่ทำการไปรษณีย์นั้นให้ความรู้สึกปลอดภัยมากกว่าการจ่ายเงินออนไลน์”