<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 8,900 ดอลลาร์ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าที่กลับมาอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญคริปโตอันดับ 1 ของโลกนั้นจะมีการร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกราฟจากเว็บ TradingView ด้านล่างได้เผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญ BTC บนเว็บเทรดบิทแสตมป์ ที่ราคาได้มีการร่วมลงมาแตะ 8,830.63  ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงเวลาประมาณ 02:45 น ของวันนี้ และดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นท่ามกลางตัวเลขของผู้ป่วยไวรัสโคโรน่าหลัก ๆ ในประเทศสหรัฐและประเทศอื่นๆ

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ แผนกวิจัยไวรัสโคโรน่าเผยให้เห็นว่าเคสผู้ป่วยไวรัส COVID-19 ในประเทศสหรัฐที่ถูกรายงานครั้งแรกเมื่อ 155 วันที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็มีจำนวนผู้ป่วยที่สูงถึง 2,467,554 คน และมีจำนวนผู้เสียชีวิตประมาณ 125,039 คน

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการยืนยันเคสผู้ป่วยใหม่โดยเฉลี่ย 5 วันที่พุ่งแตะ 40,021 คนในประเทศสหรัฐ และจากกราฟด้านล่างสิ่งที่คุณเห็นก็คือจำนวนผู้ป่วยใหม่นั้นดูเหมือนจะไม่ได้มีแค่ในประเทศสหรัฐประเทศเดียวแต่ยังมีประเทศอื่นที่ตามมาอีกอย่างเช่นรัสเซีย, อินเดีย, เม็กซิโก, บราซิล และประเทศอื่นๆบนโลกนี้อีกมาก

ไม่ว่าประเทศสหรัฐฯนั้นจะสามารถผ่านพ้นเวฟแรกของไวรัสโคโรน่าไปได้แล้วหรือว่าพวกเขาเพิ่งจะเริ่มต้นเวฟที่ 2 ก็ตาม แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ในขณะนี้เลยก็คือว่าผลกระทบของมันต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างหนักหนาสาหัสกว่าที่หลายๆคนคิด

เมื่อความกังวลในตัวของไวรัสดังกล่าวเริ่มมีขึ้นมาส่งผลทำให้ราคาตลาดหุ้นใหญ่ๆในประเทศสหรัฐอย่างเช่น Dow, S&P 500 และดูเหมือนว่าในสัปดาห์นี้ก็จะไม่ต่างกันเช่นกัน

ตั้งแต่เมื่อ วันพุธที่ 24 ที่ผ่านมาราคาของ bitcoin ได้ร่วงจาก 9,655 ดอลลาร์ลงไปแตะ 8,981 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ -7% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

ก่อนช่วงที่ราคาจะร่วงลงเพียงไม่กี่ชั่วโมงนั้นนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างนาย Alex Krüger ได้ออกมาเตือนว่าความเกี่ยวข้องกันระหว่างตลาด bitcoin และตลาดหุ้นในสหรัฐนั้นเริ่มที่จะกลับมาอีกครั้ง พร้อมชี้ว่างานวิเคราะห์เชิงเทคนิคของเขาคาดการณ์ว่าในเวลาอีกไม่กี่วันทั้งตลาด bitcoin และก็ตลาดหุ้นจะต้องเผชิญกับแรงเทขายอย่างมหาศาล และทำนายไว้ด้วยว่าราคา bitcoin จะร่วงลงต่ำกว่า 9 พันดอลลาร์ และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ 

เขายังกล่าวด้วยว่าแรงกระทบของตลาดในช่วงนี้จะไม่ส่งผลต่อตลาดขาขึ้นในระยะยาวของ bitcoin 

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป