<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยถึงสาเหตุที่วิกฤตโรคระบาดได้ทำลายขาขึ้นของตลาด Bitcoin อย่างย่อยยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปีเมื่อตอนช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในตอนนี้ราคานั้นไปพึ่งกลับมาถึง 120% ในช่วงที่รายงานข่าวอยู่นี้ แต่กระนั้นเทรนด์ของตลาดก็ยังดูเหมือนว่าจะยังคงไม่ได้อยู่ในช่วงขาขึ้นเสีย 100% โดยราคานั้นยังอยู่ในช่วงไซด์เวย์ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่ามันจะวิ่งทะลุ 10,000  ดอลลาร์ไปหลายครั้งแล้วก็ตาม

นักวิเคราะห์ผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโต Willy Woo ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำไมวิกฤตไวรัส COVID-19 ที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจโลกอยู่ในตอนนี้ถึงส่งผลกระทบ อย่างรุนแรงต่อสินทรัพย์ที่หลายๆคนเชื่อว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง bitcoin

COVID-19 ทำให้ขาขึ้นของตลาด bitcoin ต้องถูกทำลาย

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนาย Woo เมื่อวานนี้เขาได้ออกมาเปิดเผยถึงโมเดลการวิเคราะห์ราคาที่สามารถใช้ตรวจจับตลาดขาขึ้นอย่างรุนแรงได้ โดยเขาอธิบายว่าก่อนหน้านี้ราคาของ bitcoin กำลังจะอยู่ในช่วงขาขึ้นและทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่แต่มันก็ต้องถูกยับยั้งไว้ด้วยวิกฤตไวรัสโคโรน่า

อย่างไรก็ตามโมเดลการวิเคราะห์ดังกล่าวยังมีการคาดเดาว่าพวกเรากำลังเข้าใกล้ตลาดขาขึ้นเข้าไปทุกขณะแล้ว โดยเฉพาะในตลาด bitcoin ที่นาย Woo เชื่อว่ามันจะยังคง Side way ไปอีกแค่ 1 เดือนก่อนที่จะกลายเป็นตลาดขาขึ้นอย่างเต็มตัว

ยิ่ง Side Way นานเท่าไหร่ราคาก็ยิ่งไปสูงขึ้นเท่านั้น

นาย Woo ยังกล่าวอีกด้วยว่าในตอนนี้กราฟ bitcoin เผยให้เห็นถึงราคาที่กำลังวิ่งขึ้นลงอยู่ในกรอบเล็กๆ แคบ ๆ และเขามองว่านั่นเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่ายิ่งมันเกิดการ side way นานเท่าไหร่ เมื่อตลาดขาขึ้นมาถึงราคานั้นก็มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปสูงมากเท่านั้น โดยเขากล่าวเสริมว่า

“ยิ่งตลาดขาขึ้นใช้เวลาในการเตรียมตัวนานเท่าไหร่ ราคาของมันก็จะยิ่งขึ้นไปสูงเท่านั้น การ side way ที่ยาวนานเพื่อการสะสมตัวของตลาดนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี”

โดยสรุปนั้นการวิเคราะห์ของเขาชีวาในตลาด bitcoin จะมีการสะสมตัวของราคาภายในเวลา 1 เดือนก่อนที่ขาขึ้นนั้นจะกลับมา ดังนั้นนักลงทุนจึงควรที่จะเตรียมตัวเมื่อความผันผวนของตลาดนั้นมาถึงในระยะสั้น และเมื่อตอนช่วงที่ราคาร่วงเพราะทุกคนแห่กันเทขายมาถึง เมื่อนั้นขาขึ้นก็อาจจะตามมาในภายหลังก็เป็นได้