<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภาพคล่องเหรียญ XRP ร่วงหนักแม้ Ripple จะจับมือกับผู้ให้บริการโอนเงินระดับโลก MoneyGram แล้วก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ดัชนีชี้วัดสภาพคล่องของเหรียญ XRP นั้นกำลังร่วงอย่างหนัก และกำลังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ แม้ว่าทางบริษัทผู้ให้กำเนิดมัน Ripplle จะมีการขยายเครือข่ายเพิ่มเติมไปไม่นานมานี้แล้วก็ตาม

ข้อมูลล่าสุดที่ถูกเผยแพร่โดย Liquidity Index Bot ชี้ว่าสภาพคล่องของเหรียญ XRP ฉันกำลังอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของแชนเนล On-Demand Liquidity (ODL) อย่างมาก แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะจับมือกับบริษัท MoneyGram ไปไม่นานมานี้

ผู้ให้บริการสภาพคล่อง ODL ส่วนใหญ่ยังคงไม่กระเตื้อง

โดยทาง Liquidity Index Bot ได้มีการเผยแพร่ตัวเลขสถิติบนทวิตเตอร์ของพวกเขา โดยตัวเลขเหล่านี้ถูกบันทึก แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปของสภาพคล่องของเหรียญ XRP ว่ามันยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ผู้ให้บริการด้านสภาพคล่องอย่างเช่น Bitstamp, Bitso, Coins.Ph เคยทำไว้ในอดีต

MoneyGram เปิดตัวตลาดใหม่

แม้ว่าการร่วมมือกันระหว่างทาง Ripple กับทาง MoneyGram เพื่อใช้ระบบ ODL แต่ Volume ของเหรียญ XRP ที่ถูกส่งผ่านผู้ให้บริการ ODL นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้เพิ่มขึ้นตามที่หลายๆคนหวังไว้

ก่อนหน้านี้บริษัทยักษ์ใหญ่ MoneyGram ได้ทำการร่วมมือกับบริษัทด้านการจ่ายเงินระดับโลก Global Money Express ไปประเทศเกาหลีใต้ อีกทั้งยังร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการเงินแบบ Digital  ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นามว่า eWallet อีกด้วย

แม้ว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับการร่วมมือกันเหล่านี้มามากมายสักเพียงใดแต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาหรือตลาดของเหรียญ XRP เท่าไหร่นัก และด้วยการที่มันเพิ่งจะสูญเสียอันดับ 3 ของโลกไปให้กับเหรียญ USDT นั่นถือเป็นความเสียหายอย่างมากต่อชื่อเสียงของ XRP 

อย่างไรก็ตามมีรายงานมาว่าทาง Ripple มีแผนการที่จะติดตั้งช่องทาง ODL เพิ่มขึ้นในอนาคตซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป