<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักประพันธ์หนังสือชื่อดังเผยวิธีการสร้างรายได้แบบ Passive Income ผ่าน DeFi ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสนทนาที่มีการพูดคุยกันมากที่สุดในชุมชนคริปโตวันนี้คือ DeFi คำที่ย่อมาจาก decentralized finance นอกเหนือจากการทำให้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบกระจายอำนาจสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ใช้ทุกระดับชั้นแล้ว แพลตฟอร์ม DeFi เช่น MakerDAO ยังเสนอทางเลือกให้ผู้ใช้ในการสร้างรายได้แบบ Passive Income ในการถือครองคริปโต เช่น Bitcoin (BTC) อีกด้วย

ในระหว่างการตอบคำถาม Q&A ล่าสุด นาย Andreas Antonopoulos หรือนักประพันธ์หนังสือสอนเกี่ยวกับบิทคอยที่ขายดีนามว่า “Mastering Bitcoin” ได้แบ่งปันวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้แบบ Passive Income กับ Bitcoin (BTC) โดยการใช้ DeFi

สร้างรายได้แบบ Passive กับ Bitcoin

อะไรคือสิ่งที่คุณจะสามารถสร้างรายได้ต่อจากการ HODL Bitcoin บางทีนี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณสามารถสร้างรายได้เพิ่มระหว่างที่รอราคา BTC เพิ่ม

DeFi เป็นโปรโตคอลที่อยู่บน Ethereum blockchain สิ่งนี้ได้นำเสนออัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจสำหรับ BTC สำหรับการให้กู้ยืม

นาย Antonopoulos อธิบายว่าใน DeFi มันสามารถทำให้การถือครองเหรียญคริปโตของคุณมีรายได้เพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะการปล่อยกู้เหรียญ Bitcoin ในแพลตฟอร์ม DeFi อย่างเช่น MakerDAO และเริ่มรับดอกเบี้ยทันที อย่างไรก็ตามเขาเตือนว่าการทำแบบนี้ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน

ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยการใช้สัญญา DeFi contract เราสามารถแปลง BTC ไปเป็น Ether (ETH) หรือเหรียญ Dai และมาวางลงในแพลตฟอร์มที่สามารถให้กู้ยืมได้

สำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่าเหรียญ Dai คืออะไร ? Dai เป็นเงินดอลลาร์ดิจิทัลที่มีการค้ำประกันด้วยเงินเงินดอลลาร์สหรัฐของจริงอยู่เบื้องหลัง Dai จะถูกสร้างขึ้นเมื่อใดก็ตามที่ผู้กู้ทำการกู้เงินจาก MakerDAO จากนั้นต่อมาพวกเขาก็จะต้องชำระเงินกู้ในเหรียญ Dai

อย่างไรก็ตามนาย Antonopolous กล่าวเสริมว่าการแปลงเงิน Bitcoin ไปยังแพลตฟอร์มของ Ethereum นั่นมีความเสี่ยง เขากล่าวว่า :

“คุณกำลังจะย้าย Bitcoin ไปยังแพลตฟอร์มที่อิงอยู่กับ Ethereum และความปลอดภัยก็ไม่เทียบเท่ากัน Ethereum นั้นมีข้อดีในเรื่องความยืดหยุ่น แต่มันมีค่าใช้จ่ายราคาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย”

“คุณอาจจะได้สัมผัสกับความเสี่ยงใหม่ ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น คุณจะต้องเพิ่มค่า Gas ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาอื่น ๆ ตามมา และสิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณสูญเสียเงินลงทุนบางส่วนหรือทั้งหมด”

DeFi ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

นักประพันธ์หนังสือสอนเกี่ยวกับบิทคอยที่ขายดี ระบุว่าแม้จะมีความแข็งแกร่งทางเทคนิคของสัญญา smart contract แต่พวกมันก็ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นและเป็นไปไม่ได้ที่จะรับประกันว่าสัญญา smart contract นี้จะไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ 

ในปัจจุบันมีเหตุการณ์มากมายเกี่ยวกับโปรโตคอล DeFi ที่ถูกโจมตี จากการโจมตีทางไซเบอร์ที่ซับซ้อน และกวาดเงินของนักลงทุนไปเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์

แต่ถึงแม้จะมีความเสี่ยงดังกล่าว แต่ DeFi ก็ยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้จากการถือครอง BTC ของคุณในช่วงเวลานี้

ที่มา : btcmanager