<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋า Bitcoin ในตำนานที่บรรจุเหรียญมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาทได้ถูกเคลื่อนไหวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในกระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดและไม่ทราบเจ้าของได้มีการเคลื่อนย้ายเหรียญจำนวน 101,857 BTC โดยมีมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาทออกจากกระเป๋าไปแล้ว โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวนั้นถูกจับได้โดย Bitcoin Block Bot เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ผู้โอนธุรกรรมดังกล่าวยังจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 0.48 ดอลลาร์ หรือประมาณ 16 บาทเท่านั้นอีกด้วย

Address ดังกล่าวนั้นถูกบันทึกไว้ว่าเป็นของเศรษฐีรายใหญ่รายหนึ่ง และไม่ได้เป็นของเว็บเทรดแต่อย่างใด โดยมันเคยถือเหรียญ Bitcoin จำนวน 0.55% ของตลาดทั้งหมดไว้ และหากนำมันไปเปรียบเทียบกับกระเป๋าของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Huobi และ Binance แล้วมันเป็นรองแค่สองเว็บดังกล่าวเท่านั้น

โดยปกติแล้วกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตสำคัญ ๆ ที่คนส่วนใหญ่รู้ที่มาที่ไปจะถูกบันทึกเอาไว้ว่าเป็นของใคร เช่นของเว็บเทรดคริปโตเป็นต้น เพื่อความสะดวกในการติดตาม แต่ทว่ากระเป๋าดังกล่าวนั้นไม่มีใครทราบว่าใครเป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่ามันอาจจะเป็นหนึ่งในกระเป๋าของเว็บเทรดคริปโต หรือไม่ก็เป็นของมหาเศรษฐี Winklevoss ผู้ที่เคยฟ้องร้อง Facebook มาแล้ว

ภายหลังจากนั้นเหรียญก็ถูกโอนออกจากกระเป๋าดังกล่าวไปยัง address ที่ไม่ทราบที่มา โดยข้อมูลจาก blockchain.info เผยว่าการทำธุรกรรมมูลค่า 3 หมื่นล้านบาทดังกล่าวถูกแยกส่งไปยัง 2 address โดยตัวแรกได้ไป 5,000 BTC ในขณะที่อีกอันหนึ่งได้ไป 96,857 BTC 

กระเป๋าดังกล่าวได้รับการโอน Bitcoin เข้ามาครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่มีใครทราบถึงจุดประสงค์ในการโอนดังกล่าว