<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่นักเทรดมือโปรส่วนใหญ่คาดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 13,000 ดอลลาร์แม้ว่าตลาดจะดูอ่อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด bitcoin นั้นดูค่อนข้างที่จะอ่อนแรงอย่างมากในระยะสั้น

หลังจากที่ราคาได้มีการรวบรวมต่ำกว่า 9 พันดอลลาร์เป็นระยะเวลาหนึ่งในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าตอนนี้ราคาของมันนั้นมีความเสี่ยงที่จะร่วงลงต่ำลงไปมากกว่านี้ได้

อย่างไรก็ตามนักเทรดมืออาชีพส่วนใหญ่ยังคงมองตลาดเป็นด้านบวกอยู่โดยเฉพาะในช่วงระยะกลาง บางคนถึงขั้นบอกว่าเราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาในช่วงไม่กี่วันและสัปดาห์ที่จะถึงอีกด้วย

หนึ่งในนักเทรดอธิบายว่าปัจจุบันมีสิ่งที่เรียกว่า “ pool สภาพคล่องขนาดมหึมา” ที่รอซื้อ bitcoin เมื่อราคาของมันพุ่งทะลุ 10,500 ดอลลาร์ไปแล้ว 

หากราคาสามารถวิ่งไปทดสอบระดับดังกล่าวได้ก็อาจจะทำให้ตลาดคริปโตนั้นพุ่งขึ้นกลายเป็นจรวดทะลุแนวต้านในระดับนี้ได้และอาจจะเป็นการปูทางไปสู่ระดับ 13,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้นักวิเคราะห์คนอื่นก็ดูเหมือนจะแสดงความเห็นด้วยกับความเป็นไปได้นี้ โดยหนึ่งในนั้นอธิบายว่าการที่ราคา bitcoin สามารถยืนอยู่เหนือระดับ 8,800 ถึง 8,900 ดอลลาร์ได้หล่อจัดทำให้มันสามารถมีแรงส่งให้ราคาพุ่งไปแตะ 12,000 ดอลลาร์ได้

ความอ่อนแอของตลาดในระยะสั้นไม่สามารถใช้พิสูจน์ตลาดระยะยาวได้

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา bitcoin นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ 9,179 ดอลลาร์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาด bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีความผันผวนอย่างมากและทำให้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองภาพของตลาดในระดับกลางว่าจะกลายเป็นขาลง

ก่อนหน้านี้รับเทรดสามารถที่จะแห่กันซื้อจนส่งผลทำให้ราคากุ้งไป 9,800 ดอลลาร์ก่อนที่จะเจอแรงขายยำรุนแรงฝนตกฝนทำให้ราคาถูกลดลงมาเหลือประมาณ 8,900 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ระดับที่ 8,900 ดอลลาร์ดูเหมือนว่าจะเป็นแนวรับที่ค่อนข้างแข็งๆมานานหลายเดือนแล้วและนักเตะจำเป็นที่จะต้องป้องกันระดับดังกล่าวไว้หากอยากจะเห็นราคา bitcoin พุ่งขึ้นไปสูงกว่านี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักวิเคราะห์รายหนึ่งถ้าเกิดว่าหากราคา bitcoin สามารถที่จะรักษาระดับแนวรับดังกล่าวไว้ได้ก็จะทำให้มันมีโอกาสพุ่งขึ้นไปแตะ 12,000 ดอลลาร์ได้ในท้ายสุด

ทำไมนักเทรดมืออาชีพถึงกระเป๋าไว้ที่ 13,000 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์รายนี้จะไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่เชื่อว่าราคา bitcoin นั้นจะกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วันแล้วสัปดาห์ที่จะถึง

อีกหนึ่งนักเทรดพี่ใช้ชื่อปลอมว่า SalsaTekila ได้ออกมาอธิบายไว้เมื่อวานนี้ว่ามี pool สภาพคล่องขนาดมหึมาอยู่ที่ระดับราคา 10,500 ดอลลาร์ พร้อมชี้ว่าโอกาสที่ราคาจะพุ่งไปที่แนวต้านดังกล่าวนั้นมีสูงมาก และเขายังมองว่ามันมีโอกาสจะพุ่งไปที่ 13,000 ดอลลาร์ได้อีกด้วย

“วิเคราะห์ตลาด bitcoin แบบมาโคร: ผมยังคงคิดว่าตลาดยังคงมุ่งหน้าไปสู่ 13,000 ดอลลาร์ได้ในระยะกลาง ปัจจุบันมี pool สภาพคล่องขนาดมหึมาอยู่ที่ราคา 10,500 ดอลลาร์ และราคานั้นเตรียมที่จะวิ่งไปถึงระดับดังกล่าวไม่ช้าก็เร็ว”