<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการชำระเงินที่ร้านค้าเป็น Bitcoin รองรับ Paypal แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Pundi X ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ได้ร่วมมือกับทาง PayPal เพื่อรองรับอุปกรณ์ point-of-sale ให้กับร้านค้าที่มีชื่อว่า ‘Xpos’ 

PayPal เป็นเกตเวย์การชำระเงินผ่านมือถือตัวแรกที่จับมือกับ Xpos ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้กว่า 30 ประเทศสามารถรับเงินผ่านหน่วยประมวลผลการชำระเงินนี้ได้

การรวมระบบจะเกิดขึ้นในสองขั้นตอนกับร้านค้าของสหรัฐอเมริกาที่ใช้อุปกรณ์ Xpos โดยผู้ใช้จะสามารถสมัครรับคีย์การทำธุรกรรมบน PayPay ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป

PayPal app คาดว่าจะรวมระบบเข้ากับอุปกรณ์ Xpos แล้วเสร็จภายในสองสัปดาห์ข้างหน้า ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

70% ของผู้ใช้ Xpos ร้องขอให้รองรับ Paypal

Pundi X ตัดสินใจที่จะเปิดตัวการรวมระบบ หลังจากที่ได้สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บน Twitter โดยถามว่าแอพชำระเงินมือถือที่พวกเขาต้องการ Xpos ให้มีการรับรองคือที่ไหน

PayPal ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเกือบ 70% และสามารถเอาชนะ WeChat Pay, Alipay และ GoPay รวมถึงเจ้าอื่น ๆ

การรวมระบบในครั้งนี้จะนำการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตมาสู่ระบบหน้าร้านของ Pundi X และอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อคริปโตเคอเรนซี่ผ่านทาง PayPal ด้วยอุปกรณ์ Xpos

นาย Zac Cheah หัวหน้าผู้บริหารของ Pundi X และผู้ร่วมก่อตั้ง กล่าวเน้นย้ำว่าการรวมระบบเข้ากับบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง PayPal จะช่วยผลักดันการนำบริการและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีบล็อกเชนออกไปใช้ภายนอกชุมชนคริปโต :

“การรองรับผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ชั้นนำในอุปกรณ์ XPOS ของเรา สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจกับผู้ใช้งานและสามารถเปลี่ยนการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนให้ใกล้เคียงกับกระแสหลักมากขึ้น”

PayPal อาจเข้ามาร่วมวงด้วย

หลังจากที่มีข่าวลือว่า PayPal เตรียมโดดเข้ามาในตลาด Bitcoin หลังประกาศรับสมัครนักพัฒนา Cryptocurrency มาเข้าร่วมบริษัท โดยตำแหน่งดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า “Technical Lead – Crypto Engineer” นอกจากนี้รายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งดังกล่าวเขียนว่า “การริเริ่มสิ่งใหม่ สำหรับ PayPal global โดยจะโฟกัสไปที่ความรวดเร็ว, นวัตกรรมแบบ time-to-market ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวนั้นจะรวมไปถึงการออกแบบพัฒนาและดูแลรักษาผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับคริปโต รวมถึงขยายกิจการของ PayPal”

นอกจากนี้ PayPal payments ยังได้รองรับเว็ปเทรดคริปโตจำนวนหนึ่งเช่นตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตแบบ peer-to-peer เช่น  Localbitcoins และ Paxful

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตลาด P2P ของ KuCoin กลายเป็นแพลตฟอร์ม P2P ล่าสุดที่ถูกรองรับโดย PayPal

ที่มา : cointelegraph