<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik เผยแนวทางในการพัฒนาเหรียญ ETH 2.0 ในอนาคต เน้นพัฒนาโอนไว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพูดถึงอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นกับการยอมรับเทคโนโลยี blockchain ความยืดหยุ่นมักเป็นปัญหาแรก ๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อการเปิดตัว ETH 2.0 กำลังใกล้เข้ามานาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า การปรับขนาดจะไม่เป็นอุปสรรคสำหรับพวกเขาอีกต่อไป

ในทวีตล่าสุดของนาย Buterin เขาได้อธิบายว่าอนาคตของ Ethereum จะมีการพัฒนาต่อไปอย่างไร

“การปรับขนาดของ ETH2 สำหรับข้อมูลจะสามารถใช้งานได้ก่อน การปรับขนาดของ ETH2 สำหรับการคำนวณทั่วไป ซึ่งนี่หมายความว่าการ rollup วิธีการปรับขนาดใหม่ทั้งหมดและจะใช้อีกเวลาอย่างน้อยสองปี : โดยเริ่มแรกจะเป็นการเพิ่มความเร็วในการประมวลข้อมูลขึ้นไปเป็น ~ 2-3k TPS ด้วย eth1 ใน data layer จากนั้นก็จะความเร็วขึ้นเป็น ~ 100k TPS ด้วย eth2 (ในเฟสที่ 1)”

ตามคำอธิบายของนาย Buterin การปรับขนาดของเครือข่ายจะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านไปยัง Ethereum 2.0 เครือข่ายจะได้เห็นการอัพเกรดความเร็วในการทำธุรกรรมอยู่ที่ระหว่าง 2,000 ถึง 3,000  TPS และจะมีการเพิ่มความเร็วอย่างค่อยเป็นค่อยให้มากถึง 100,000 TPS

Ethereum กำลังถูกโจมตีอย่างหนัก โดยนักวิจารณ์เนื่องจากมันใช้เวลาในการทำธุรกรรมที่ค่อนข้างช้าและมีเครือข่ายที่แออัด ความนิยมของเกม CryptoKitties ถูกกล่าวขานกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เครือข่ายทั้งหมดช้าลงและทำให้เกิดปัญหาสำหรับผู้ใช้ที่พยายามโอนหรือรับ ETH เมื่อปีที่แล้วนาย Buterin ยอมรับว่าการปรับขนาดนั่นอาจเป็นปัญหาต่อเครือข่ายของ Ethereum ซึ่งเขาได้ตระหนักถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการขาดความยืดหยุ่น

“ความสามารถในการปรับขนาดเป็นปัญหาใหญ่เพราะ Ethereum blockchain นั่นเกือบจะเต็มแล้ว”

“มีแรงกดดันที่ทำให้หลายคนไม่สามารถเข้าร่วมเครือข่ายได้ แต่การปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดนั้นสามารถทำได้หลายอย่างในระหว่างการปรับปรุง” นาย Buterin กล่าวเสริม

หลังจากแถลงการณ์ในเดือนสิงหาคมปี 2019 นาย Buterin ดูเหมือนว่าจะมั่นใจว่าพวกเขากำลังเดินมาถูกทางแล้ว

ความสามารถในการปรับขนาดเป็นปัจจัยที่สำคัญ เนื่องจากการเปิดตัว ETH 2.0 นั่นกำลังใกล้เข้ามา นอกจากนี้การ Staking ก็เป็นฟีเจอร์ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะมันเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนในพื้นที่คริปโตกำลังเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ

ที่มา : zycrypto