<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่ชี้ 42% ของนักลงทุนเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $ 15,000 ภายในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบบสำรวจที่จัดทำโดยผู้ดูแลรับฝากสินทรัพย์ Bitcoin ‘IRA’ เผยให้เห็นว่าลูกค้ากว่า 42% ของแพลตฟอร์มนั่นเชื่อว่าราคา Bitcoin ( BTC ) จะพุ่งแตะระดับ 15,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปีนี้

โดยอ้างอิงจากการประกาศเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน Bitcoin IRA ได้ทำการสำรวจลูกค้ากว่า 300 รายที่ตอบคำถามด้วยความสมัครใจ ซึ่งพบว่า 57% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาได้ซื้อและถือครองคริปโตเคอเรนซี่เก็บไว้ในระยะยาว

Bitcoin IRA มีความหวังสูงสำหรับ Bitcoin

นาย Mike Schrobo หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Bitcoin IRA ได้ให้สัมภาษณ์ว่าผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดล้วนแต่เป็นนักลงทุนรายย่อย และเมื่อเขาถูกถามว่าบริษัทเชื่อว่าการทำนายราคานี้จะเป็นจริงหรือไม่ ? เขากล่าวว่า :

“เราเชื่อมั่นในพื้นฐานระยะยาวและข้อเสนอที่คุ้มค่าที่คริปโตได้มอบให้กับระบบการเงินของเรา แรงกดดันด้านราคาที่เพิ่มสูงขึ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป เนื่องจากการยอมรับและความหายากของ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่มีการออกเงินเฟียตทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า”

ผลสำรวจยังเผยด้วยว่า 53% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความสนใจที่จะสร้างรายได้จากการลงทุนของพวกเขาเพิ่มเติม ทั้งผ่านการให้กู้ยืมหรือการลงทุน นอกจากนี้ อีก 46% ยังคงแสดงความสนใจในเรื่องของการลงทุนในโลหะมีค่า , 36% ในกัญชาและ 9% ในภาพยนตร์

แบบสำรวจนี้ไม่ใช่สิ่งเดียวที่คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึงระดับ $ 15,000  

โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors กล่าวว่ามันมีการรวมตัวกันของปัจจัยพื้นฐานทั้ง 4 ประการที่บ่งบอกถึงแนวโน้มในระยะกลางถึงระยะยาวของ Bitcoin ที่กำลังก่อตัวเพิ่มขึ้นในเชิงบวกที่อาจส่งผลทำให้ราคา BTC จะปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 14,350 ดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ 

ที่มา : cointelegraph