<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 แนวโน้มที่เผยว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสู่ $15,000 อ้างอิงจากบริษัทของนาย Tom Lee

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ที่ราคาร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ $ 3,700 Bitcoin ก็ฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือแนวต้านที่สำคัญได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามในขณะที่หลายคนมองว่าเส้นทางการวิ่งของราคานั้นเริ่มใกล้จะถึงทางตันแล้ว แต่นักวิเคราะห์ชั้นนำระดับโลกกลับเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก เมื่ออ้างอิงจากแนวโน้มทั้ง 4 ประการดังต่อไปนี้

ตลาดมาโครของ BITCOIN กำลังเติบโต

นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors กล่าวว่ามันมีการรวมตัวกันของปัจจัยพื้นฐานทั้ง 4 ประการที่บ่งบอกถึงแนวโน้มในระยะกลางถึงระยะยาวของ Bitcoin ที่กำลังก่อตัวเพิ่มขึ้นในเชิงบวก

– Bitcoin เป็น “กลุ่มสินทรัพย์” ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2020 มันสามารถเอาชนะพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯ และทองคำท่ามกลางภาวะถดถอยทั่วโลก พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 21% ในขณะที่ทองคำเพิ่มขึ้นเพียง 13% เท่านั้น ขณะเดียวกันดัชนีหุ้น S&P 500 ก็ได้ปรับตัวร่วงลดลงกว่า 10% 

– BTC กลายเป็นกลุ่มสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2019 โดยมูลค่าของมันได้พุ่งขึ้นสูงถึง 92% ในขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 20% เท่านั้น

– การปรับลดบล็อกรางวัลของนักขุดหรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “Bitcoin Halving” กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 4 วันโดยประมาณ

– นาย Paul Tudor Jones หนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่งประกาศว่ากองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ของเขากำลังเตรียมสำรองเงินเป็น Bitcoin โดยเขาเชื่อว่าคริปโตเคอเรนซี่จะทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

Fundstrat คาดการณ์ว่าราคา BTC จะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 14,350 ดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยพวกเขาเริ่มทำนายราคานี้ครั้งแรกเมื่อ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 8,000

โอกาสในการเติบโตระยะสั้นเริ่มลดลง

อ้างอิงคำพูดของนาย Nik Yaremchuk อดีตนักวิเคราะห์ของกองทุนคริปโตของ Adaptive Capital ที่เชื่อว่ามันมีแรงกดดันในการขายที่สูงกว่าราคาของ Bitcoin ในปัจจุบัน

นาย Yaremchuk ได้ชี้ไปที่ออเดอร์ซื้อขายบนเว็ปเทรด Bitfinex โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า มันมี Bitcoin ประมาณ 3,000 BTC (30 ล้านดอลลาร์) ที่ตั้งออเดอร์รออยู่ในฝั่ง Sell ที่ช่วงระหว่าง $ 10,010 ถึง $ 10,230

Bitcoin sell walls

ดังนั้นหาก BTC ไม่สามารถพุ่งทะลุขึ้นมายืนเหนือระดับนี้ได้ มันอาจจะต้องเผชิญหน้ากับกำแพงฝั่งขายเข้าอย่างจัง ซึ่งกำแพงจะทำหน้าที่เป็นแนวต้านที่สำคัญในตลาดคริปโต ตราบใดที่มันยังอยู่ในรายการคำสั่งซื้อขาย 

แนวโน้มขาลงนี้สามารถยืนยันได้โดยนักเทรดคริปโตชื่อดัง Dave the Wave ผู้ที่ซึ่งเคยทำนายว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงแตะระดับ $6,400 อย่างแม่นยำในช่วงกลางปี 2019 

อ้างอิงจากกราฟด้านล่างที่เขากล่าวแย้งว่า Bitcoin ดูเหมือนจะพุ่งขึ้นมาแตะจุดสูงสุดของตัวชี้วัดที่สำคัญทั้งสองประการแล้ว ซึ่งก็คือ : ดัชนี RSI และ Moving Average Convergence Divergence และราคาอาจร่วงได้ที่จุดนี้

Bitcoin indicators

ที่มา : bitcoinist