<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยผู้คนกว่า 2 ล้านคนในประเทศอังกฤษกำลังถือ Bitcoin และเหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยว่าประชากรในสหราชอาณาจักรถือเหรียญคริปโตจำนวนมากคิดเป็นประมาณ 2 ล้านคน

ผู้อาศัยในสหราชอาณาจักร 1.9 ล้านคนถือ Crypto

ในวันนี้ FCA เผยผลการสำรวจพบว่าผู้อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักรมีผู้ถือ Cryptocurrency กว่า 1.9 ล้านคน (ร้อยละ 3.86 ของประชากรผู้ใหญ่) ซึ่งเพิ่มมากขึ้น ประชากรสหราชอาณาจักรประมาณ 2.6 ล้านคนถือคริปโตในปี 2020 เทียบกับปีก่อนคนที่ลงทุนคริปโตนั้นอยู่ที่ 1.5 ล้านคน (เพิ่มขึ้นประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์)

นอกจากนี้แล้วการรับรู้เกี่ยวกับ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นด้วย พบว่าประมาณ 73% ของประชากรเคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตมาบ้าง เทียบกับในปี 2019 มีประชากรประมาณ 42% รู้จัก Bitcoin เพิ่มขึ้น 

นักลงทุนในสหราชอาณาจักร Bullish

Bitcoin เป็นเหรียญคริปโตที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ประชากรกว่า 78 เปอร์เซ็นต์ที่ตอบแบบสอบถามเคยได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin โปรเจค Libra ก็เป็นที่รู้จักมากที่สุด ตามมาด้วย Bitcoin Cash (BCH) และ Ethereum นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามที่ถือคริปโตอยู่เขามองว่าราคามันจะกลายเป็นขาขึ้นในระยะยาว ผลโพลพบว่าประมาณ 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามวางแผนจะถือเหรียญระยะยาวอย่างน้อย 3 ปี

นักลงทุนกว่า 46% เก็บเหรียญของตนไว้บน Exchange

นักลงทุนส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรถือเหรียญของตนเองผ่านทาง Exchange ซึ่งแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมคือของ Coinbase รองลงมาคือ Binance

46% ของผู้ถือคริปโตใน UK เก็บเหรียญของพวกเขาไว้ที่เดียวกับที่พวกเขาซื้อเหรียญ ในขณะที่ 34% ถ่ายโอนเหรียญของพวกเขาไปยังกระเป๋าเงินออนไลน์และเพียง 24% เก็บเหรียญไว้ในกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์วอลเล็ทแบบออฟไลน์

ผลสำรวจของ FCA แสดงให้เห็นถึงการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มมากขึ้นในสหราชอาณาจักร และประชากรในพื้นที่นี้ก็มองว่ามันเป็นเครื่องมือการลงทุนอีกทางหนึ่ง

ที่มา : zycrypto