<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Amazon สามารถซื้อ Bitcoin ในตลาดได้ทั้งหมดแล้ว หลังสินทรัพย์เพิ่มขึ้น 1.71 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jeff Bezos CEO ของ Amazon ยังคงได้รับตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา แม้จะมีเหตุการณ์การหย่าร้างและภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกในปี 2020 ก็ตามอ้างอิงข้อมูลจาก The hill

มูลค่าสุทธิของเขาที่มีอยู่ในตอนนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 171.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหมายความว่าเขาจะสามารถซื้อ Bitcoin ได้ทั้งหมดในทางทฤษฎี (18,420,625 BTC)

ตลาดของคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 170.7 พันล้านดอลลาร์

Jeff Bezos ทิ้งห่าง Bill Gates อย่างไม่เห็นฝุ่น

ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาความมั่งคั่งของนาย Bezos ได้ร่วงลดลงไปเพราะเขาต้องหย่าร้างกับอดีตภรรยานาง MacKenzie Bezos จึงต้องแบ่งสินสมรสกันไปกว่า $39 พันล้าน

ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมนาย Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้งของ Microsoft ได้แซงกลับขึ้นไปเป็นที่หนึ่งได้ชั่วคราว หลังจากที่หุ้นของ Amazon ร่วงลดลงถึง 7 เปอร์เซ็นต์

ในขณะนี้มีช่องว่างประมาณ 59 พันล้านดอลลาร์ ระหว่างนาย Jeff  Bezos และนาย Bill Gates สำหรับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับ 1 และ 2 (ปัจจุบันห่างกันกว่า 112 พันล้านดอลลาร์แล้ว)

อ้างอิงรายงานของ U.Today ที่เผยว่า Amazon มียอดขายแตะระดับสูงสุดใหม่ในช่วงกลางเดือนเมษายน หลังจากธุรกิจขายของออนไลน์ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ผู้ประท้วงนาย Bezos ด้วยกิโยตีน

ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการแสดงความยินดีกับ CEO ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมาผู้ประท้วงที่โกรธจัดได้วางกิโยตีนนอกตัวบ้านของนาย Bezos ในรัฐวอชิงตันเพื่อเรียกร้องความสนใจต่อความเหลือมล้ำทางการเงิน

แม้จะมีวิกฤตที่รุนแรงเกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ความมั่งคั่งสะสมของคนที่รวยที่สุด 500 คนในโลกก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 5.93 ล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today