<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะพุ่งแตะ $ 14,000 ได้เร็วกว่าที่ทุกคนคาดไว้ กล่าวโดยมหาเศรษฐีพันล้าน Mike Novogratz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2020 นี้ถือว่าเป็นปีที่สำคัญสำหรับ Bitcoin ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเหตุการณ์ Halving ในครั้งที่ 3 แต่อย่างไรการล่มสลายของตลาดคริปโตในช่วงกลางเดือนมีนาคม ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อราคาของ Bitcoin แต่ถึงกระนั้นเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและการ lockdown ก็ได้ชักชวนให้นักลงทุนเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดมากขึ้น

ในตอนล่าสุดของ Unchained podcast นาย  Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital และนาย Raoul Pal ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Real Vision Group ได้พูดคุยกันว่าทำไม Bitcoin ถึงยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ที่ต่ำกว่า $ 10,000 แม้จะมีการฟื้นตัวในเดือนเมษายน

ในขณะที่หลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์ Halving นั่นได้พิสูจน์แล้วมันไม่ใช่ตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญที่จะผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ในช่วงเวลานี้ ซึ่งนาย Novogratz ได้ตั้งข้อสังเกตว่า :

“นักเทรดรายย่อยมักจะซื้อขายใช้อัตรา leverage แบบ 2 ต่อ 1 , 30 ต่อ 1 และ 50 ต่อ 1 ดังนั้นเมื่อคุณใช้เลเวอเรจเป็นจำนวนมาก มันก็เป็นไปไม่ได้ที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้น”

นาย Novogratz ยังคงเน้นย้ำถึงเรื่องวิกฤติทางการเงินที่นักลงทุนและนักเทรดส่วนใหญ่เคยประสบเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและเงินสดยังคงเป็น ‘ตัวเลือกแรก ๆ ‘ ของผู้คนในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เขากล่าวอธิบายพร้อมกับเหตุผลว่าทำไมราคาของ Bitcoin ถึงยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า $ 10,000 โดยนาย Pal กล่าวเสริมว่า :

“ผมคิดว่าที่ราคา Bitcoin ไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ณ จุด ๆ นี้ เป็นเพราะมันเพิ่งมีการพัฒนาที่เกิดขึ้นใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ดังนั้นทุกคนจึงได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการเก็บสะสม Bitcoin และมันมีกลยุทธ์หนึ่งใน ‘การเทขายเพื่อป้องกันความผันผวน’ ดังนั้นมันจึงมีการเทขาย Bitcoin เป็นจำนวนมาก”

หลังจากเหตุการณ์ Halving ได้จบลง Bitcoin ก็ความผันผวนที่ลดลงอย่างมาก ในตลอดช่วงสามเดือนที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Skew ความผันผวนของ Bitcoin ได้ลดลงจากเกือบ 200 เปอร์เซ็นต์ไปอยู่ที่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนี่ชี้ให้เห็นถึงการขาดแรงผลักดันในราคาของ BTC

ในขณะที่การยอมรับของ Bitcoin นั้นยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในช่วงตลอดหลายปีผ่านมา โดยนาย Novogratz ยอมรับว่าการยอมรับที่ล่าช้ายังคงเป็นอุปสรรคที่สำคัญสำหรับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เชื่อว่าในที่สุดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ $14,000 ได้เร็วกว่าที่ทุกคนคาดไว้

“เมื่อมันเบรคทะลุ $ 10,000 หรือ $ 10,200 มันจะได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 14,000 ได้เร็วกว่าที่ทุกคนคาดไว้”

ที่มา : eng.ambcrypto