<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดังเผยราคาจะพุ่งแตะ 50,000 ดอลลาร์ในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในเดือนมีนาคม ดูเหมือนว่ามันจะค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin ยังคงวิ่งไซด์เวย์อยู่ที่ระดับเหนือ $9,000

ก่อนหน้านี้นักเทรดรายหนึ่งได้ยืนยันไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนแล้วว่า ตัวชี้วัด Ichimoku Cloud กำลังแสดงให้เห็นถึง “การชะลอตัวของโมเมนตัมขาขึ้น”

แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนจำนวนมากในอุตสาหกรรมคริปโตยังคงมองในแง่ดีสำหรับราคาของ BTC ซึ่งผู้บริหารอุตสาหกรรมรายหนึ่งกล่าวว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถพุ่งไปสู่ระดับ $ 50,000 ได้ภายในช่วงสิ้นปีนี้

BITCOIN จะพุ่งแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ในปี 2020

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo กล่าวว่า Bitcoin จะพุ่งไปแตะที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ในปี 2020 โดยเขาได้ทำนายราคาขณะที่ราคา BTC ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

แม้ว่าตอนนี้ Bitcoin จะกำลังอยู่ในช่วงเก็บสะสมราคา แต่เขาเชื่อว่าราคาจะกลับไปสู่ช่วงขาขึ้นได้ในที่สุด ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับนาง Joana Ossinger ของ Bloomberg ที่งานประชุมด้านคริปโต BlockDown นาย Trenchev ได้อธิบายเหตุผลว่าทำไมที่เขายังคงเชื่อมั่นว่าราคาของ Bitcoin จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ปัจจัยหลักที่จะทำให้ Bitcoin กลับไปเป็นช่วงขาขึ้นก็คือ อุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัดของมัน ที่ 21 ล้านเหรียญ :

“คุณไม่สามารถสั่งให้ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาทวีตข้อความว่า money supply ทั้งหมดของ Bitcoin ว่าควรปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 21 ล้านเหรียญ  Bitcoin เป็นโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งมีหลักการที่ถูกต้องทั้งหมด และเมื่อสูตรถูกกำหนดไว้ในโค้ด พวกมันก็จะป้องกันการแทรกแซงของมนุษย์ทั้งหมด”

นาย Trenchev เชื่อว่าด้วยอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัดนี้ มันจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักลงทุนรายย่อยและสถาบันเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า “เกือบ 8 ล้านล้านดอลลาร์” ที่พิมพ์ขึ้นมาโดย Fed ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สิ่งนี้น่าจะช่วยให้ Bitcoin และทองคำแสดงศักยภาพของมันได้ดียิ่งขึ้น

“ใช่แล้ว ผมยังคงยึดติดกับคำทำนาย $50,000 ของผมจนถึงช่วงสิ้นปี ผมคิดว่ามันเป็นการทำนายราคาที่ต้องใช้ความกล้ามากพอสมควร แต่ปัจจัยพื้นฐานยังคงอยู่ที่นั่นและโมเมนตัมก็กำลังจะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน” นาย Trenchev กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของ Bloomberg

ราคา Bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้น แต่จะไม่ถึง $ 50,000

มีคนอื่นอีกหลายคนที่คาดหวังว่า Bitcoin จะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงขึ้นในปี 2020 แต่ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าราคาจะพุ่งแตะระดับ $ 50,000 เนื่องจากพวกเขาไม่เชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ในช่วงเวลาอันสั้น

Bloomberg ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับรายงานที่ค่อนข้างครอบคลุมเกี่ยวกับตลาดคริปโต เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน ในช่วงเวลานั้น นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสนาย Mike McGlone คาดการณ์ว่า Bitcoin จะสามารพุ่งระดับ ATH ที่ $ 20,000 ได้ในปีนี้และอาจจะพุ่งสูงถึง $ 28,000 ถ้าหากมีเทรนด์ที่เหมาะสม

นาย McGlone อ้างว่าการทำนายราคาของเขามาจากความจริงที่ว่า Bitcoin มีลักษณะการเคลื่อนไหวที่คล้ายกับ BTC ใน Halving ครั้งที่ผ่านมา และหลังจากนั้นมันก็จะผลักดันให้ราคาพุ่งขึ้นไปที่ราว ๆ  20,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี 2017

นักวิเคราะห์ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับทองคำ , การยอมรับ Bitcoin โดยสถาบันที่เพิ่มมากขึ้นและการใช้งานออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ BTC มีแนวโน้มที่ดีในอนาคต

ที่มา : bitcoinist