<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานวิเคราะห์ล่าสุดเผยว่ากราฟราคา Bitcoin มีลักษณะเหมือนของปลายปี 2018 ที่จุดต่ำสุด 3,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 9,300 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าจะมีการเทขายในตลาดอย่างรุนแรงอีกครั้งเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ดูราคาได้รูปลงไปจุดต่ำสุดที่ประมาณ 8,930 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งส่งผลทำให้ผู้คนถูกล้างพอร์ตเป็นจำนวนมาก

แม้ว่าการร่วงลงของราคาดังกล่าวจะทำให้นักเตะหลายๆคนต้องถอดใจ แต่ก็ยังมีงานวิเคราะห์บางตัวที่ชี้วาราคา bitcoin กำลังจะขึ้นอย่างรุนแรงในวิชานี้

กราฟราคา Bitcoin ในตอนนี้เหมือนกับของปี 2018

หากลองดูที่การเคลื่อนไหวของราคา bitcoin บนกราฟในตอนนี้ หลายๆคนคงจะบอกว่าที่ค่อนข้างน่าเบื่อมาก ซึ่งพวกเขาก็ไม่ติดเนื่องจากว่าตอนนี้ราคาของเหรียญดังกล่าวได้ถูกซื้อขายอยู่ที่ระดับ 8,500-10,000 ดอลลาร์มาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว

นักวิเคราะห์บางคนมองว่าการเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวมีลักษณะเหมือนกับเป็นการ ‘distribution’ พร้อมชี้ว่าหากตลาดนั้นมีความผันผวนสูงมากกว่านี้ ราคาก็ยังมีโอกาสร่วงลงไปแตะระดับ 7,000 ดอลลาร์ได้ โดยหนึ่งในนักวิเคราะห์ได้แสดงความเห็นว่า

“มีหลักฐานประมาณ 2 อย่างที่ทำให้ตลาดมีลักษณะเหมือนกับเป็นการ HTF distribution ก็คือ 1. ความต้องการของเหรียญที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางราคาที่ร่วงลง 2. แรงเทขายและจำนวนของวอลลุ่ม”

อย่างไรก็ตามนักเทรดมืออาชีพรายหนึ่งได้ออกมาสำรวจตลาดเมื่อวานนี้และชี้ว่าการสะสมตัวของราคานั้นกำลังจะส่งผลทำให้มันเป็นขาขึ้นได้อย่างแรง

เขาได้เผยแพร่กราฟด้านล่างเพื่อแสดงให้เห็นถึงความคล้ายคลึงของกราฟราคาระหว่างในตอนนี้กับของตอน 2018 ตอนที่ราคานั้นร่วงลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์ 

หากความคล้ายคลึงของตลาดดังกล่าวยังคงอยู่ ก็มีการคาดการณ์ว่าราคานั้นจะมีการ breakout ออกมาจากช่วงสะสมตัวในเดือนสิงหาคมนี้แน่นอน และเราก็จะเข้าสู่ตลาดขาขึ้นของ bitcoin

 ซึ่งหากลองย้อนกลับไปดูเมื่อช่วงปลายปี 2018 นั้น หลังจากที่ตลาดจบการ sideway ราคาก็ได้พุ่งขึ้นประมาณ 300% โดยวิ่งจากระดับ 3,500 ดอลลาร์ไปสู่ 14,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งหากครั้งนี้มันจะพุ่งขึ้น 300% เหมือนกับครั้งที่ผ่านมาราคานั้นก็มีโอกาสวิ่งไปที่ 36,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป