<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg เผยจำนวนกระเป๋า Bitcoin ที่ Active มีมากขึ้นเป็นสัญญาณว่าราคาจะพุ่งไป $12,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทุกๆเดือนนักวิเคราะห์จากสื่อด้านการเงินระดับโลก Bloomberg ได้ออกมาเผยแพร่รายงานการวิเคราะห์เกี่ยวกับมุมมองของตลาด cryptocurrency โดยเวอร์ชั่นของเดือนกรกฎาคมได้ถูกเผยแพร่เมื่อ 2 วันก่อน และมันยังได้มีการพูดถึงอุปสงค์ความต้องการในตลาด bitcoin โดยกลุ่มนักลงทุนและนักเทรดโดยการใช้กฎของอุปสงค์และอุปทาน โดยนำเอาจำนวน address ของ bitcoin ที่มีการเคลื่อนไหวอยู่บ่อยๆมาวิเคราะห์ และผลก็ออกมาว่าราคานั้นมีแนวโน้มจะพุ่งไปถึง 12,000 ดอลลาร์ได้

“จำนวนของ address เก็บบิทคอยน์ รวมถึงสัญญาณสำคัญของการร่วงลงของราคาในปี 2018 และการเพิ่มขึ้นในปี 2019 บ่งบอกว่าราคานั้นมีโอกาสจะวิ่งไปถึง 12,000 แพทเทิร์นของราคาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ตัวเลขโดยเฉลี่ย 30 วันของสถิติการสร้าง address ใหม่บน Coinmetrics ได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดของปีที่ผ่านมาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อตัวชี้วัดดังกล่าวพุ่งทะลุจุดสูงสุดเก่าได้ นั่นแปลว่าตลาด bitcoin ได้ผลมาจากจุดต่ำสุดของขาลงแล้ว กลับด้านล่างของพวกเราเผยให้เห็นจำนวน address ที่กำลังอยู่ในช่วงสะสมตัวซึ่งเป็นจุดที่ใกล้จุดสูงสุดหากนับตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ที่ผ่านมา

จุดสูงสุดของราคา bitcoin ในปี 2019 นั้นอยู่ที่ 12,734 ดอลลาร์อ้างอิงจากระบบราคาของ Bloomberg โดยหากระดับตัวเลขของ address ไม่มีการปรับตัวลงเสียก่อน ราคาก็มีแนวโน้มจะพุ่งไปถึงจุดนั้นได้”

ภาพจาก Bloomberg

ตลาด Bitcoin กำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ 

นอกจากนี้รายงานของ Bloomberg ยังชี้ว่าการเพิ่มขึ้นของการเปิดสัญญาซื้อขายบนตลาดฟิวเจอร์ CME หรือ open interest กำลังยืนยันว่าตลาดของ bitcoin นั้น กำลังเติบโตมากขึ้น สัญญาซื้อขาย filter เหล่านั้นกำลังบ่งชี้ว่า bitcoin กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในกลุ่มนักลงทุนกระแสหลักมากขึ้น และแม้ว่าทางรัฐบาลสหรัฐจะยังไม่มีวี่แววว่าจะให้การอนุมัติ Bitcoin ETF แต่โดยรวมนั้นตลาดก็ยังคงดูเติบโตอย่างมั่นคง

Bitcoin ถือเป็นทองคำดิจิตอล 

ในภายหลังทาง Bloomberg ได้ทำการสรุปถึงการเติบโตของตลาด bitcoin โดยกล่าวว่ามันเป็นเหมือนกับทองคำเวอร์ชั่นดิจิตอล

“ความผันผวนของตลาด bitcoin ที่ถูกเทียบกับทองคำนั้นถือเป็นตัวบ่งชี้ว่าตลาดคริปโตนั้นมีความเสี่ยงที่น้อยลง และมีโอกาสที่ราคาจะเพิ่มขึ้นถ้าหากว่าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย”