<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แร็ปเปอร์ชื่อดัง Kanye West ประกาศลงสมัครประธานาธิบดีอเมริกาอีกครั้ง คาดเป็นผลดีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา คานเย เวสต์  ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอเมริกาในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งถ้าเป็นจริงตามนั้น เราอาจจะได้เห็นเขาแข่งกับ โจ ไบเดน ตัวเต็งตัวแทนพรรคเดโมแครต และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน

“ถึงเวลาแล้วที่เราต้องตระหนักถึงคำมั่นสัญญาของอเมริกาจากการไว้วางใจพระเจ้า รวบรวมวิสัยทัศน์ให้เป็นหนึ่ง และร่วมกันสร้างอนาคต ผมจะลงสมัครประธานาธิบดีของอเมริกา” นายคานเยกล่าวพร้อมติดแฮชแท็ก #2020VISION

โดยหลังจากนั้นไม่นานนาย อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้ง Tesla และเพื่อนของคานเย ที่เพิ่งลงรูปคู่กันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้ตอบกลับมาว่าจะสนับสนุนแรปเปอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Yeezy เต็มที่

สกุลเงินที่ไม่ถูกต้อง

นาย คานเย เวสต์ ได้อุทิศตัวให้กับอุตสาหกรรมคริปโตครั้งแรกในวันที่ 25 เมษายน 2018  โดยการทวีตว่า ‘decentralize’   

หลังจากนั้นไม่นานหนึ่งในศิลปินฮิพฮอพก็ได้มีการกล่าวถึง Bitcoin โดยตรงในแง่บวก ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ TMZ ที่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2018

การออกธนบัตรรุ่นใหม่ราคา 20 ดอลลาร์ ที่มีภาพของนาง แฮเรียต ทับแมนอยู่บนธนบัตร สตรีอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันผิวดำ ซึ่งเป็นผู้รณรงค์ให้เลิกทาสและนักมนุษยธรรมในช่วงยุคสงครามกลางเมืองสหรัฐอเมริกา แต่กลับถูกโต้แย้งโดยนาย โดนัล ทรัมป์

8 ความจริงของหญิงผิวสีสุดแกร่ง แฮเรียต ทับแมน ผู้อยู่บนธนบัตรดอล ...

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่ามันเป็น ‘สกุลเงินที่ไม่ถูกต้อง’ ในช่วงระหว่างหาเสียงของเขาในปี 2016 และนั่นทำให้นายคานเย เวสต์หันไปหา Bitcoin ในทันที

Yeezy อ้างว่าการเห็นธนบัตรทำให้เขานึกถึงการเป็นทาสและเขาต้องการใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินกระจายอำนาจ , น่าเชื่อถือและไร้พรมแดน :

“นั่นคือช่วงเวลาที่ผมต้องการใช้ Bitcoin เมื่อผมเห็นหน้าแฮเรียต ทับแมนบนธนบัตร 20 ดอลล่าร์”

ทรัมป์ไม่ใช่แฟนตัวยงของ Bitcoin

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วถึง ข้อมูลที่รั่วไหลจาก ‘The Room Where It Happened’ หนังสือที่เขียนขึ้นโดยนาย John Bolton อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติที่ระบุไว้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ได้บอกเป็นการส่วนตัวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Steven Mnuchin ว่าให้  ‘กำจัด Bitcoin’ 

นอกจากนี้ในเดือนกรกฏาคมปี 2019 เขายังได้โพสต์ทวีตด้วยว่า “ผมไม่ได้เป็นแฟนของ Bitcoin รวมทั้งคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่นๆ ซึ่งมันไม่ได้มีสถานะเป็นเงิน อีกทั้งยังมีความผันผวนสูง เป็นแค่สกุลเงินที่สร้างขึ้นจากกลีบเมฆ และด้วยการที่สินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ไม่มีการควบคุม ทำให้มันกลายเป็นช่องทางที่เอื้อให้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย” 

ที่มา : u.today