<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา bitcoin ร่วงต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์อีกครั้ง จะเกิดอะไรขึ้นต่อ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ bitcoin นั้นได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 9000 Dollar เป็นจำนวนหลายครั้งแล้วหักนับตั้งแต่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามมันก็ได้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นไปในระดับสูงกว่า 9,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว

โดยอ้างอิงจากกราฟของ TradingView บน Bitstamp จะเห็นว่าราคาของ BTC ได้ร่วงลงไปแตะ 8,905 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณช่วงตี 4 ที่ผ่านมา 

โดยระดับดังกล่าวนั้นคือเป็นระดับที่มีแนวรับค่อนข้างที่แข็งแกร่งมาก โดยหากดูกราฟของในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่าราคานั้นได้มีการร่วงลงไปในระดับดังกล่าวและก็ฟื้นตัวกลับขึ้นมาเหนือ 9,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว และครั้งนี้ก็เช่นกัน โดยราคานั้นได้ฟื้นตัวกลับไปที่ 9,100 ดอลลาร์ก่อนที่จะมีการปรับตัวลงมาเหลืออยู่ที่ประมาณ 9,070 ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ 

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะร่วงของราคาดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นการบ่งบอกว่าตลาดหุ้นอย่าง S&P 500 และรวมถึงตลาดอื่นๆจะเปิดตัวขึ้นมาด้วยแท่งเทียนสีแดงบนกราฟ เนื่องจากว่าในช่วงที่ผ่านมาตลาด bitcoin นั้นมีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นสหรัฐอย่างมีนัยยะสำคัญมาก

จะเกิดอะไรขึ้นต่อ?

ภายหลังจากที่ราคามีการปรับตัวลงมาต่ำกว่า 9 พันดอลลาร์ ส่งผลทำให้นักวิเคราะห์ต้องออกมาทำงานที่พวกเขาถนัดมากที่สุดก็คือวิเคราะห์ราคา

โดยอ้างอิงจากผู้ก่อตั้งบริษัท Blockroots นาย Josh Rager เขาได้กล่าวว่าจากร่วงลงของราคา bitcoin ที่ต่ำกว่าระดับ 8,900 ดอลล่าอาจส่งผลทำให้มันมีแนวโน้มร่วงลงไปต่ำกว่า 8,500 ดอลลาร์ได้ในอนาคต

ซึ่งโชคยังดีที่ดูเหมือนตลาดนัดยังสามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวเอาไว้ได้ แต่หากตลาดยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ไปเรื่อยๆ มันอาจจะเกิดขึ้นในตอนท้ายก็เป็นได้

นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์จากบริษัทสื่อด้านการเงินชื่อดัง Bloomberg ได้ออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า

“ความผันผวนในตลาดจะลดลงไปเรื่อยๆ เมื่อตลาด bitcoin นั้นเริ่มมีสถานะที่ใกล้เคียงความเป็นทองคำมากขึ้น จากสินทรัพย์ที่มีความผันผวนและการเก็งกำไรสูง แต่เราก็ยังคงคาดหวังให้การบีบตัวของกราฟดังกล่าวถูกแก้ไขได้ด้วยราคาที่สูงขึ้นกว่านี้”

ความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เขาเปิดตัวรายงานที่เผยว่าราคา bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นสูงกว่านี้เนื่องจากตัวแปรพื้นฐานในตลาดตามด้านล่างนี้