<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลจีนนำเอา Blockchain มาใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าศาลหลายแห่งในประเทศจีนได้ใช้ตราประทับอิเล็คทรอนิกส์หรือ ‘electronic seals’ ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สิน

อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าว Global Times ในวันอาทิตย์ที่เผยว่า ศาลประชาชนในเขต Haidian (ปักกิ่ง) และศาลต่าง ๆ ในมณฑล Jiangsu , Hunan และ Jiangxi ได้มีการใช้ตราประทับอิเล็คทรอนิกส์ในการรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สินแล้ว

ตราประทับอิเล็คทรอนิกส์บนพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้มีการถ่ายทอดสดวิดีโอเป็นแบบเรียลไทม์ ซึ่งหากทรัพย์สินได้รับความเสียหาย  ตราประทับอิเล็คทรอนิกส์จะเปิดกล้องเฝ้าระวังและส่งคำเตือนไปยังโจทก์และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายผ่านทางโทรศัพท์มือถือทันที

ภาพของผู้กระทำผิดจะถูกจับและส่งไปยังแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องตราประทับอิเล็คทรอนิกส์และยังเตือนผู้กระทำผิดอีกด้วย ผ่านข้อความเสียงอัตโนมัติสำหรับการละเมิดที่ผิดกฎหมายของตราประทับ

ตราประทับอิเล็คทรอนิกส์ ดูเหมือนว่าจะเป็นกรณีการใช้เทคโนโลยี blockchain ล่าสุดสำหรับศาลจีน โดยก่อนหน้านี้พวกเขาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อยุติกิจกรรมการฟ้องร้องคดีนับล้าน

ประเทศจีนมีความพยายามอย่างมากในการปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงธนาคารและการเงิน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลของปักกิ่งประกาศแผนการที่จะเป็นศูนย์กลางด้านบล็อกเชน โดยรัฐบาลจะจัดตั้งกองทุนพิเศษเพื่อลงทุนในโปรเจคบล็อคเชนและสนับสนุนให้พวกเขาเป็นบริษัทมหาชน

ที่มา : theblockcrypto