<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งทะลุ 10,500 ดอลลาร์หากสามารถรักษาแนวรับนี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด bitcoin และ currency โดยรวมส่วนใหญ่ในปัจจุบันดูเหมือนว่าจะส่งสัญญาณที่ผสมผสานกันไปให้นักลงทุนงงงวย

ภายหลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลงมาแตะระดับ 8,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้ผู้ซื้อแห่กันเข้ามาเก็บของถูกในตลาดกันอย่างรวดเร็วและทำให้ราคาวิ่งขึ้นไปอยู่เหนือระดับดังกล่าวอีกครั้ง

การพุ่งขึ้นของราคากลับไปที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ส่งผลทำให้มันขึ้นไปต่อจนเกือบถึงระดับ 9,400 ดอลลาร์

แม้ว่าจะมีแนวต้านตรงจุดดังกล่าวแต่นักวิเคราะห์ก็คาดว่าตลาด bitcoin นั้นยังคงมีแนวรับที่ค่อนข้างแข็งแกร่งที่สามารถจะเป็นฐานให้ราคาวิ่งขึ้นไปสูงกว่าระดับสำคัญในอนาคตได้

โดยหนึ่งในนั้นก็คือระดับ 8,800 ดอลลาร์ที่นักวิเคราะห์ที่ดังรายหนึ่งออกมากล่าวว่าจะช่วยสร้างแรงโมเมนตัมให้กับตลาดบิทคอยน์พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบปีได้

ราคา bitcoin สามารถยืนเหนือระดับสำคัญได้

โดยในขณะที่รายงานข่าวนี้ราคาของ bitcoin นั้นพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 9384.40 ดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นประมาณ 3.34% 

โดยก่อนหน้านี้ระดับแนวต้านที่ 9,300 ดอลลาร์มีความแข็งแกร่งอย่างมากโดยตลาดนั้นต้องใช้เวลาหลายวันเลยทีเดียวกว่าจะสามารถทะลุระดับดังกล่าวได้และในตอนนี้มันก็ทะลุไปได้แล้ว

นักวิเคราะห์เคยออกมาคาดการณ์ว่าหากระดับดังกล่าวถูกทะลุผ่านไปได้ ราคา bitcoin ก็มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นไปที่ระดับสูงกว่านี้อีกมาก 

หนึ่งในนักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงว่า crypto_birb ได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอยู่

โดยเขาอธิบายว่าการที่ราคานั้นยังคงอยู่เหนือเส้น SMA50 เป็นการบ่งบอกว่าตลาดยังคงอยู่ในช่วง “การสะสมตัวสำหรับเทรนขาขึ้นภายใต้แนวต้าน”

“เมื่อใดก็ตามที่ราคา bitcoin นั้นปิดเหนือเส้น SMA50 ราคาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาดูเหมือนจะเป็นการสะสมตัวเพื่อเป็นขาขึ้นภายใต้แนวต้านสำหรับผม” เขาอธิบาย

ระดับสำคัญอยู่ที่ 10,500 ดอลลาร์

นอกเหนือจากตัวชี้วัด SMA50 แล้วดูเหมือนว่าราคา bitcoin จะยังคงถูกซื้อขายที่ระดับสูงกว่าเส้นแนวรับอีกด้วย

นักเทรดอีกรายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงบนทวิตเตอร์ว่า CredibleCrypto ได้ออกมาอธิบายว่าระดับราคาที่ 8,800 ดอลลาร์นั้นถือเป็นระดับที่เขากำลังเฝ้าดูอย่างใจจดใจจ่อ โดยหากมันร่วงมาถึงตรงจุดนี้เมื่อไหร่ก็จะส่งผลทำให้ราคานั้นมีโอกาสขึ้นไปที่ระดับ 10,500 ได้

“นี่คือสิ่งที่คุณควรจะได้เห็น ตราบใดที่ราคายังคงปิดเหนือ 8,800 ดอลลาร์บน Time Frame D3 ก็จะทำให้เกิด hidden bullish divergence และทำให้ราคาพุ่งขึ้นแตะ 10,500 ดอลลาร์ได้”