<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พลเมืองแคนาดารายหนึ่งเกือบสูญเงินกว่า 2.7 ล้านบาท ให้กับนักต้มตุ๋น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าวของประเทศแคนาดาที่เผยว่า นักต้มตุ๋นพยายามได้บังคับให้คนในท้องที่มอบเงินออมที่เก็บมาทั้งชีวิตให้แก่พวกเขาเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 90,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 2.7 ล้านบาท ผ่านทางตู้ Bitcoin ATM

นักต้มตุ๋นได้ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น รวมถึง RCMP (ตำรวจม้าแคนาดา) แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังไม่สามารถหลอกเงินจากเหยื่อได้

เจ้าหน้าสรรพากรปลอมและการหลอกเอา Bitcoin จากเหยื่อ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อมีชายคนหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากคนแปลกหน้าที่เรียกตัวเองว่าเป็น เจ้าหน้าที่สรรพากรท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่สรรพากรปลอมได้บอกกับเหยื่อทางโทรศัพท์ว่าชื่อของเขามีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน และสั่งให้เขาฝากเงินมูลค่ากว่า $ 90,000 (ซึ่งเป็นเงินที่เก็บออมทั้งชีวิตของเขา) ในตู้ Bitcoin ATM และทำธุรกรรมไปยังกระเป๋าเงิน BTC เพื่อแก้ไขปัญหาทางด้านกฎหมายทั้งหมด

อ้างอิงจากการแถลงการณ์ของ RCMP สิ่งเดียวที่หยุดไม่ให้เหยื่อทำตามความต้องการของนักต้มตุ๋นก็คือ โพสต์คำเตือนการหลอกลวงที่หน้าตู้ Bitcoin ATM และพนักงานที่อยู่ตรงนั้น

คำเตือนเหล่านั้น ยังรวมถึงการเตือนว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐ , ตำรวจหรือธุรกิจที่มีชื่อเสียงจะไม่เรียกร้องให้มีการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตผ่านทางโทรศัพท์ , จดหมาย หรืออีเมล์

การโอนเงินให้กับนักต้มตุ๋น Bitcoin ที่ถูกพบโดย Whale Alert

ผู้ที่เฝ้าสังเกตทำธุรกรรมคริปโตอยู่เสมอ ‘Whale Alert’ ล่าสุดเพิ่งตรวจพบว่ามีการทำธุรกรรม 1.51 BTC ที่ส่งไปยังเว็ปเทรดคริปโตปลอม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสำนักข่าว U.Today รายงานว่า นักต้มตุ๋นได้ปลอมตัวเป็นนาย Joe Rogan นักแสดงตลกและผู้ให้บริการพอดแคสต์ของสหรัฐ ซึ่งได้รับเงินกว่า 1.7 BTC จากเหยื่อที่หลงเชื่อ

Whale Alert ได้ตั้งค่าบริการ ‘Scam Alert’ ที่ทุกคนสามารถตรวจสอบที่อยู่ BTC ใด ๆ เพื่อดูว่ามีการเชื่อมโยงกับการหลอกลวงสกุลเงินคริปโตหรือไม่ ? รวมถึงดูการทำธุรกรรมล่าสุดของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในการหลอกลวง

ที่มา : u.today