<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเปิด Open interest บน Binance Futures พุ่งกว่า 180% แม้โวลุ่มร่อยหรอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการเปิด Open Interest บน Binance เพิ่มขึ้นถึง 180% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบกับเดือน พ.ค. มูลค่าการเปิดสัญญาเพิ่มขึ้นจาก 220 ล้านดอลลาร์ USDT มาสู่ 580 ล้านดอลลาร์ USDT คาดว่าอาจเป็นสาเหตุให้ราคา Bitcoin ผันผวนมากขึ้น

นักเทรดเปิด Open Interest มากขึ้น

Binance เผยแพร่รายงานกิจกรรมที่ทำบนแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ ในขณะที่ปริมาณการเทรดลดลงเมื่อเทียบกับเดือน พ.ค. แต่การเปิด open interest กลับพุ่งสูงขึ้น

เมื่อเดือนที่แล้วปริมาณการเทรดบนแพลตฟอร์ม Binance Futures ลดลง 36% จากเดือน พ.ค. มาที่ $87.6 พันล้านเทรดในสัญญาฟิวเจอร์แบบ perpetual ปริมาณการเทรดรายวันอยู่ที่ประมาณ 2.9 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 34% จากเดือน พ.ค. 

ราคา Bitcoin ในช่วงนี้ผันผวนน้อยลง ปริมาณการเทรดก็ลดน้อยลง การเปิด open interest เพิ่มขึ้น 180% กิจกรรมการเทรดบนแพลตฟอร์ม Binance Future

การเปิด open interest เพิ่มขึ้น แม้ปริมาณการเทรดจะลดลงแต่มี position เปิดเพิ่มมากขึ้น และชี้ให้เห็นว่านักเทรดอาจคาดว่าราคาจะผันผวนมากขึ้น

สัญญาฟิวเจอร์ BTC/USDT เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์ม Binance Futures

เหรียญที่เทรดฟิวเจอร์บน Binance เพิ่มมากขึ้นถึง 31 Binance Futures เพิ่มเหรียญ  ALGO, ZIL, KNC, ZRX, COMP และ OMG ที่เปิดให้เทรดคู่กับ USDT นอกจากนี้ Binance ยังเปิดให้บริการอื่นคือ quarterly futures

ในช่วงเดือนมิ.ย. ราคา Bitcoin ร่วงลงประมาณ 3% ทำให้เหรียญอื่น ๆ เช่น ETH, BCH และ EOS ร่วงลงตามกัน แต่สำหรับผู้ที่ลงทุนในเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดรองลงมาหน่อยเช่นเหรียญ DA, VET, LINK และ BAT ก็จะได้กำไร เหรียญ VET พุ่งขึ้นประมาณ 40% ภายในหนึ่งเดือน

แพลตฟอร์มฟิวเจอร์ของ Binance ยังชี้ให้เห็นอีกด้วยว่ามีความต้องการในเหรียญ Altcoin เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะสัญญา perpetual contract ที่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 17.9% ในเดือน พ.ค. 

เหรียญอื่น ๆ โดยเฉพาะ Dogecoin ยิ่งพุ่งสูงขึ้นในช่วงนี้ และไม่ได้มีทิศทางเดียวกันกับราคา Bitcoin 

ที่มา : cryptopotato