<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin โอน BTC มูลค่ากว่า 5.7 พันล้านบาท นักเทรดหวั่นทุบราคาอีกรอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือเคลื่อนไหวอีกครั้ง ทวิตเตอร์ตรวจจับการทำธุรกรรมพบว่ามีการโอนเหรียญ 19,631 BTC มูลค่ากว่า $184 ล้านไปยังกระเป๋าที่ไม่รู้จัก นักเทรดเริ่มหวั่น ๆ หลังจากที่ในช่วงนี้ราคา Bitcoin ค่อนข้างทรงตัว

เจ้ามือครั้งนี้ทำธุรกรรมโอน Bitcoin ครั้งใหญ่โดยไม่ได้มีประวัติการโอนก่อนหน้าไปยังกระเป๋าที่ไม่มีใครรู้จัก หลังจากนั้นประมาณ  37 นาทีให้หลัง เจ้ามือรายนี้เริ่มส่ง BTC ถี่ขึ้นครั้งละประมาณ  195.045 BTC (ประมาณ $1.83 ล้าน) และมีการโอนอย่างต่อเนื่องนับร้อยรายการ

กระเป๋ารายแรกที่ถูกโอน BTC เข้าไป (ซึ่งในตอนนี้ไม่ได้มีการถือเหรียญ​ BTC ไว้แล้ว) มีการทำธุรกรรมครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 2018 ช่วงเดือน พ.ย. จากข้อมูลของ blockchain.com ถ้าหากว่ากระเป๋ารายนี้ไม่มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin ไปที่ใดมันจะกลายเป็นอีกหนึ่งกระเป๋าที่ถือ Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับที่ 38 ที่มี Bitcoin มากกว่า 0.1% ของเหรียญทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเหรียญดังกล่าวถูกส่งไปยังเว็บเทรด Bitcoin ที่รู้จักใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อเตรียมรอขาย ฉะนั้นนักเทรดอาจต้องรอดูไปก่อน

การโอนครั้งนี้อาจเป็นการนำไปเทรด OTC หรือโอนไปเก็บไว้หลาย ๆ กระเป๋าเพราะสาเหตุเรื่องความปลอดภัยก็ได้เป็นไปได้ผู้ที่โอน BTC ครั้งนี้อาจเป็นผู้ให้บริการเว็บเทรด Bitcoin, ผู้จัดการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : dailyhodl