<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin อันดับหนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ความสำเร็จใหม่ของวงการ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดคริปโตที่เป็นเบอร์ 1 ในประเทศสหรัฐฯ (อ้างอิงตาม Volume การซื้อขาย) Coinbase ดูเหมือนว่ากำลังจะถูกลิสเข้าไปในตลาดหลักทรัพย์ และให้มีการเสนอขาย IPO แล้ว หลังจากที่พวกเขาได้รับไฟเขียวจากทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของวงการคริปโตเลยก็ว่าได้ที่บริษัทเว็บเทรด Bitcoin กำลังจะได้กลายเป็นบริษัทมหาชน

เว็บเทรดคริปโตสู่มหาชน

ปัจจุบันเว็บดังกล่าวนั้นมีมูลค่าที่ถูกประมาณไว้ที่ 8 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.4 แสนล้านบาท โดยถือเป็น 1 ในบริษัทที่มีความสำคัญในวงการคริปโตอย่างมาก

และด้วยการที่พวกเขาเป็นเบอร์หนึ่งในวงการในประเทศสหรัฐ การที่บริษัทกลายเป็นมหาชนและเข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สามารถที่จะช่วยสร้างการรับรู้ต่อผู้คนในประเทศสหรัฐเกี่ยวกับตลาด cryptocurrency และรวมถึงการสร้าง branding ว่าตลาดคริปโตนั้นไม่ใช่ตลาดใต้ดินอีกต่อไป

เป็นเวลานานมากที่วงการคริปโตเคอเรนซี่นั้นพยายามที่จะเจาะกลุ่มกระแสหลักด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่ทุกๆคนต่างก็รอกันอย่างใจจดจ่ออย่าง Bitcoin ETF

แต่ครั้งแล้วครั้งเล่าพวกเขาก็ล้มเหลวเนื่องจากว่าทางรัฐบาลสหรัฐต่างก็พยายามที่จะขัดขวางไม่ให้มันได้รับการอนุมัติ โดยอ้างเหตุผลว่าตลาดคริปโตมีความเสี่ยงที่สูงมาก แม้ว่าการเข้าไปในตลาดหลักทรัพย์ของ Coinbase จะไม่ได้ทำให้ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ แต่มันก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐให้การยอมรับและอนุมัติบริษัทที่เกี่ยวกับคริปโต

ดังนั้นหาก Coinbase ได้รับการอนุมัติให้ขาย IPO ได้ก็แปลว่าทางก.ล.ต. สหรัฐ มองว่า cryptocurrency นั้นเป็นตลาดของจริง เนื่องจากว่าพวกเขาอนุมัติให้บริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin อย่างลึกซึ้งถูกลิสต์เข้าไปซื้อขายหุ้นบนตลาดหลักทรัพย์ได้

รายงานจากสื่อท้องถิ่น New York Times เผยว่าแหล่งข่าวของพวกเขาเชื่อว่าทาง Coinbase จะได้รับการ list ขึ้นตลาดหลักทรัพย์แบบโดยตรงมากกว่าที่จะเป็นแบบดั้งเดิม

นั่นหมายความว่าทางนักลงทุนและก็พนักงานในบริษัทก็จะทำการขายหุ้นของพวกเขาใน Coinbase ให้สู่สาธารณะ แทนที่จะออกหุ้นใหม่ออกมา