<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยุคการบูมของทองเริ่มกลับมา หรือราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด Bitcoin และ S&P 500 ยังคงวิ่งไซด์เวย์อย่างสงบ  ในขณะเดียวกันช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ดังที่เห็นในกราฟราคาด้านล่าง ทองคำได้แสดงให้เห็นการฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่ราคาได้ร่วงลงไปถึงแตะ $ 1,670 ในเดือนมิถุนายน ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่

Gold

การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำนั่นเป็นผลพ่วงมาจากการกว้านซื้อทองคำของธนาคารกลาง , นโยบายทางการเงินของสหรัฐและเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

นักเทรดคริปโตชื่อดังได้วิเคราะห์ว่า เนื่องจากมูลค่าของทองคำที่เพิ่มสูงขึ้น มันก็อาจเป็นไปได้ที่ราคาของ Bitcoin จะปรับตัวพุ่งสูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

ราคา BITCOIN จะพุ่งขึ้นตามทองคำหรือไม่ ?

ทองคำนั่นไม่ได้อยู่ในช่วงการเก็บสะสมราคาเหมือนกับ Bitcoin ดังนั้นเมื่อราคาของ Bitcoin ชะลอตัวลดลง ทองคำก็ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 1,800 ดอลลาร์ ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น

นักเทรดคริปโตที่ใช้นามแฝงว่า @BTC_JackSparrow เขาได้คาดการณ์ว่า Btc นั่นอาจกำลังเดินรอยตามทองคำในไม่ช้า ตามกราฟที่เขาโพสต์ไว้ด้านล่าง 

อย่างไรตามความสัมพันธ์ระหว่างทองคำกับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก นั่นเป็นเพียงแค่ทฤษฏีเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำในการซื้อขาย

นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg กล่าวในเดือนมิถุนายนว่า ความสัมพันธ์ราย 52 สัปดาห์ ระหว่างสินทรัพย์ทั้งสองตลาดกำลังใกล้แตะจุดสูงสุดแล้ว ซึ่งในเดือนมิถุนายนนาย McGlone เขียนใน Crypto Outlook ของ Bloomberg ว่า :

“ความสัมพันธ์ระหว่างทองคำกับ Bitcoin นั่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในมุมมองของเราด้วยค่าความสัมพันธ์ราย 52 สัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นแตะสูงสุดและยาวนานที่สุด ซึ่งเมื่อเทียบกับทองคำแล้ว เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอาจมีเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับทองคำ โดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของธนาคารกลางจากทั่วโลก ภาพกราฟิคของเราได้แสดงให้เห็นว่า Bitcoin-to-gold เวอร์ชั่น Beta มีความสัมพันธ์ที่ใกล้กันในระดับ 2x และตอนนี้ดูเหมือนว่าทองคำกำลังพุ่งขึ้นไปทดสอบสู่จุดสูงสุดในรอบ 8 ปี อีกด้วย”

นอกจากนี้ยังมีนาย Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับพันล้าน

แม้ว่าเขาจะไม่ได้สังเกตเห็นความสัมพันธ์ที่ชัดเจนของทั้งสองตลาด แต่ Jones ก็ได้กล่าวว่า Bitcoin และทองคำมีคุณสมบัติที่สำคัญที่จะทำให้พวกมันเติบโตเพิ่มขึ้นสวนทางกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบัน

ราคาทองคำเตรียมพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่

นักวิเคราะห์กล่าวว่าทองคำจะมีแนวโน้มปรับตัวพุ่งสูงขึ้น ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เกี่ยวกับทองคำในวันพุธที่ผ่านมาว่า เขาเชื่อว่าทองคำจะพุ่งแตะระดับ 2,000 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ :

“ธนาคารกลางของสหรัฐและธนาคารกลางทั่วโลกกำลังพิมพ์เงินมากขึ้น ,  มากขึ้นและมากขึ้น และสิ่งนี้จะผลักดันให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดที่ราคา $ 1,950 หรืออาจมากกว่านั้น ผมคิดว่าตอนนี้เราเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น”

นาย Novogratz นั้นมีมุมมองที่ดีต่อ Bitcoin ด้วยเช่นกัน โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าเขาได้ทำนายราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะระดับสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2020 หรือ 2021

ที่มา : bitcoinist