<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวว่า “ธนาคารใหญ่ ๆ หลายแห่งกำลังจะมีแผนกเทรด Bitcoin เป็นของตัวเอง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ได้ทำนายว่า “ในอนาคตธนาคารใหญ่ ๆ หลายแห่งจะมี Trading Desk Crypto เป็นของตัวเอง” เขากล่าวในระหว่างกับทางสื่อข่าว Barron’s

เขาอ้างว่าเหมือนกับ Goldman Sachs , Barclays และ Deutsche Bank ที่พวกเขาถูกบังคับให้ต้องยอมรับ Bitcoin เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้า

“ณ จุด ๆ หนึ่ง พวกเขาเหล่านี้จะถูกบีบบังคับให้ต้องยอมรับมันจากลูกค้าของพวกเขาเอง”

การซื้อ Bitcoin นั้นยุ่งยาก

นาย Novogratz ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ยังคงถูกครอบงำจากภาคการค้าปลีก แม้ว่านักลงทุนสถาบันจะเริ่มยื่นตัวเข้ามาบ้างแล้วก็ตาม 

ในขณะที่ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในตำนานอย่างนาย Paul Tudor Jones  ทำให้เรื่องนี้ดูยุ่งยากมากขึ้นไปอีก เมื่อเขาได้ทำการเข้าซื้อ BTC เพื่อป้องกันความเสี่ยง แต่ดูเหมือนว่า Wall Street อาจจะไม่ทำเหมือนที่เขาทำ

ตามคำพูดของ Novogratz เขากล่าวว่า การสร้างความเป็นสถาบันให้กับ Bitcoin นั่นยังคงเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างลำบาก เพราะคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกนั่นยังคงหาซื้อได้ยาก

“พวกเขาจะต้องเข้ากระบวนการเดียวกันทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตน , ตรวจสอบเอกสารและพูดคุยกับนักลงทุน”

อ้างอิงจากรายงานของ U.Today มหาเศรษฐีพันล้านอ้างว่า นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ราคา Bitcoin ไม่ได้อยู่ในช่วง Bullrun อย่างที่มันควรจะเป็น

อย่างไรก็ตามนาย Adam Back CEO ของ  Blockstream  กลับให้ความเห็นที่แตกต่างออกไป เขากล่าวว่า คริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกจะสามารถพุ่งแตะระดับ $ 300,000 ได้ แม้ไม่มีเงินจากสถาบันเข้ามาก็ตาม

การโอนเงินที่เป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการส่งสติ้กเกอร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Novogratz ยังได้คาดการณ์ถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด Stablecoin ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

ซึ่งเขาคาดว่าจะมีการเปิดตัวสกุลเงินกระจายอำนาจของประเทศจีน ‘เร็วกว่าที่เราคาด’ เอาไว้ 

อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์บอกว่ามันเรื่องที่ ‘บ้า’ เอามาก ๆ ที่ตอนนี้เรายังไม่สามารถส่งเงินหากันได้ง่ายดายเหมือนกับการส่งสติ้กเกอร์ใน WhatsApp

ที่มา : u.today