<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าของ bitcoin ที่ถือ BTC มูลค่ามากกว่า 30 ล้านบาทมีมากกว่า 13,000 Address แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมี address ที่ถือเหรียญ bitcoin ที่มีมูลค่ามากกว่า 30 ล้านบาทประมาณ 13,000 address แล้วอ้างอิงจากข้อมูลของ Glassnode 

107 BTC กับการเป็นมหาเศรษฐี

ในระดับราคาปัจจุบันหากคุณมี bitcoin ประมาณ 107 BTC คุณก็จะกลายเป็นเศรษฐีเงินล้านสำหรับเงินดอลลาร์ และด้วยการที่ตัวชี้วัดดังกล่าวนั้นถือเป็นตัวชี้วัดที่มาจากเงินดอลลาร์และราคาของ bitcoin จึงทำให้ในบางครั้งมูลค่าอาจจะมีความผันผวนค่อนข้างสูง แต่กระนั้นจำนวนตัวเลขของกระเป๋าเก็บบิทคอยน์ที่มีเหรียญอย่างน้อยอยู่ที่ 100 BTC ก็ไม่ได้มีความผันผวนมากนัก

กระเป๋าที่เต็มไปด้วย BTC

พวกเราสามารถสังเกตได้ว่าจำนวน address พี่มีเหรียญมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ได้พุ่งทำจุดสูงสุดในช่วงขาขึ้นเมื่อปี 2017 และดูเหมือนว่าตัวชี้วัดดังกล่าวจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเท่าไรมากนักหากนับตั้งแต่ช่วงนั้นจนถึงตอนนี้

อีกหนึ่งในเหตุผลที่มีความเป็นไปได้ก็คือ address บางตัวนั้นถูกควบคุมโดยสถาบันใหญ่ๆอย่างเช่นเว็บเทรดและผู้ให้บริการเก็บเหรียญคริปโต นอกจากนี้มันยังเป็นที่คาดการณ์อีกด้วยว่ามีกระเป๋าที่มี bitcoin มากกว่า 1 ล้าน BTC ที่เคยถูกขุดได้โดยผู้สร้าง bitcoin นาย Satoshi Nakamoto และเหรียญเหล่านี้ก็ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปีแล้ว

ปัจจุบันมีมหาเศรษฐี bitcoin มากขนาดไหน

คำถามที่ตามมาก็คือปัจจุบันมีเศรษฐีเงินล้านจาก bitcoin มากขนาดไหน คำตอบก็คือยังไม่มีใครทราบตัวเลขที่แน่ชัด เนื่องจากว่าจำนวน address ทั้งหมด 13,290 กว่า address ถูกเปิดเผยว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริงได้ ซึ่งตัวเลขนั้นอาจจะอยู่ที่ 1-13,290 เลยก็เป็นได้

ซึ่งในอนาคตนั้นหากมีผู้ที่ออกมาเคลมว่าพวกเขาเป็นเจ้าของ Adventure สาวนั้นก็คงจะมีคนที่ทำการเก็บข้อมูลดังกล่าวว่าปัจจุบันมีใครเป็นเจ้าของ bitcoin บ้าง