<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยนักเก็งกำไรในหุ้น Tesla มีแนวโน้มแห่ซื้อ Bitcoin เมื่อราคาพุ่งทะลุ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Alex Krüger นักเทรดคริปโตและนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) กำลังจะมีลักษณะที่คล้ายกันกับหุ้นของ Tesla (TSLA) หากในที่สุดมันสามารถเบรคทะลุเหนือจุดสูงสุดเดิมที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ไปได้

เมื่อมีการเบรคราคาครั้งใหญ่เกิดขึ้น เรื่องราวการเก็งกำไรจะเพิ่มความร้อนแรงขึ้นเป็นทวีคูณและผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 

article image

Elon Musk กำลังขี่หลังเสือ

การเปรียบเทียบราคาหุ้นของ Tesla กับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ได้เกิดขึ้นทั่วทุกมุมของโลก นับตั้งแต่ช่วงต้นปี เมื่อหุ้นของบริษัท Elon Musk-helmed พุ่งสูงขึ้นกว่า 130% ไปอยู่ที่ระดับ $ 970

นาย Krüger ได้สะท้อนให้ความเห็นของนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ ที่กล่าวว่า การเปิดตัวโรงงานรถยนต์ gigafactory แห่งแรกของ Tesla ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้หุ้นของ Tesla พุ่งสูงขึ้นทะลุเพดาน

หลังจากที่ราคาหุ้น Tesla ปรับฐานราคาร่วงลงกว่า 64 เปอร์เซ็นต์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ในช่วงปลายเดือนมีนาคม

ในวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาหุ้น Tesla พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ระดับ 1,544 ดอลลาร์ทำให้ Elon Musk กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับเจ็ดของโลก โดยมีมูลค่าของหุ้นเพิ่มขึ้นกว่า 263 เปอร์เซ็นต์จากจุดต่ำสุดในปี 2020

หุ้น Tesla กำลังจะเป็นเหมือนกับ XRP

การพุ่งขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้นาย Krüger มอง Tesla เป็นเหมือนกับฟองสบู่เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเหรียญ XRP เมื่อช่วงต้นปี 2018 แต่อย่างน้อยมันก็มี ‘รถยนต์เจ๋ง ๆ’ อยู่จริง 

article image

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ Mike Novogratz ได้ให้ความเห็นว่า ‘เรื่องราวของหุ้น’ อย่าง Tesla และ Beyond Meat ที่พุ่งสูงขึ้นว่ามันกำลังจะกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Bitcoin เนื่องจากการเคลื่อนไหวราคาของ BTC ตอนนี้ค่อนข้างน่าเบื่อและไม่มีความน่าตื่นเต้น

ที่มา : u.today