<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง USDT กล่าวว่า “เขาไม่ได้ถือเหรียญ USDT อีกแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้ประกอบการคริปโตชื่อดัง นาย Brock Pierce กล่าวว่า เขาไม่ได้เป็นถือเหรียญ Tether ( USDT) อีกแล้ว

ย้อนกลับไปในปี 2015 นาย Pierce ได้ทำตัวปลีกตัวจากบริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin อย่างสมบูรณ์ ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่น่าสงสัยกับเว็ปเทรด Bitcoin ระดับโลกอย่าง Bitfinex

ธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง

เมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อข่าว U.Today รายงานว่า ศาลฎีกาแห่งรัฐนิวยอร์กได้ปฏิเสธข้อโต้แย้งหลักของ Bitfinex ในเรื่องขอบเขตอำนาจศาลของ Bitfinex เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม

สิ่งนี้ทำให้นาย Letitia James ซึ่งเป็น New York AG ได้ทำการสอบสวนบริษัท iFinex ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในฮ่องกงและเป็นบริษัทแม่ของเว็ปเทรด Bitfinex และ Tether ที่ถูกกล่าวหาว่าได้ใช้ USDT เพื่อปกปิดเงินที่สูญหายไปกว่า $ 850 ล้านดอลลาร์ในกองทุนคริปโต

นาย Pierce ได้มีส่วนร่วมในบริษัทที่สำคัญ ๆ หลายแห่งเช่น Ripple และ Coinbase ซึ่งเขายังคงมอง Tether ว่าเป็นนวัตกรรมที่มีความสำคัญที่สุด แต่พวกเขาอยู่ท่ามกลางธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง :

“ผมคิดว่า Tether คือหนึ่งในนวัตกรรมที่สำคัญที่สุดในเรื่องของสกุลเงิน แต่ผมเกรงว่ามันจะเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูง”

ตามรายงานของ Bloomberg เขาไม่แน่ใจว่า Tether จะสามารถต่อสู้กับ AG ได้หรือไม่ 

ผู้ประกอบการคริปโตที่ผันตัวไปเป็นนักการเมือง

Pierce ไม่ใช่คนหน้าใหม่ในเรื่องของกฎระเบียบ โดยก่อนหน้านี้ Block.One บริษัทซอฟต์แวร์ที่อยู่เบื้องหลังโปรเจคคริปโต EOS ที่เขาร่วมก่อตั้งถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับเป็นมูลค่ากว่า 24 ล้านดอลลาร์ให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (กลต.) เมื่อเดือนกันยายน 2019

นอกจากนี้นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงยังได้ก้าวเข้าสู่โลกการเมือง ด้วยการประกาศสมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ที่มา : u.today