<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยธนาคารยักษ์ใหญ่กำลังแอบซื้อ Bitcoin เพื่อสะสม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าธนาคารส่วนใหญ่และสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมอื่น ๆ จะยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin ในช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ตามนาย Jason Williams ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital กล่าวว่าธนาคารใหญ่ ๆ กำลังกว้านซื้อ Bitcoin อย่างเงียบ ๆ และไม่ต้องการให้สาธารณชนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขากล่าวเสริมด้วยว่า พวกเขามั่นใจว่าราคาจะไม่เพิ่มขึ้น หากพวกเขาไม่มีการพูดถึงสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะที่พวกเขากำลังเก็บสะสมเหรียญมากขึ้นเรื่อย ๆ

ธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้พูดถึง Bitcoin อย่างเปิดเผยในอดีต ตัวอย่างเช่นนาย Jamie Dimon CEO ของหนึ่งในธนาคารชั้นนำของอเมริกา JP Morgan Chase กล่าวในปี 2017 ว่า ‘Bitcoin เป็นการฉ้อโกงที่รอการเปิดโปง’

แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ JP Morgan จะกลับลำและเริ่มให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโตเคอเรนซี่แล้ว นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองในชื่อ JPM Coin เมื่อปีที่แล้ว เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารได้เผยแพร่บทวิเคราะห์ที่ระบุว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะอยู่รอดได้ ซึ่งนี่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมอง Bitcoin ในแง่บวกมากขึ้น

ธนาคารชั้นนำอื่น ๆ เช่น Goldman Sachs ยังคงต่อต้านสิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับ คริปโตเคอเรนซี่และโดยเฉพาะ Bitcoin ธนาคารได้เตือนนักลงทุนของพวกเขาให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในคริปโตมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งต่างจากกรณีของ JP Morgan เพราะในปีนี้พวกเขาก็ยังยืนยันในจุดยืนเดิม

ยิ่งไปกว่านั้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารยังได้ออกมาเตือนนักลงทุนอีกครั้งว่า การซื้อ Bitcoin นั่นไม่ใช่การลงทุนที่ดี โดยพวกเขาได้อ้างถึงความผันผวนของราคาซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงไม่ใช่การลงทุนป้องกันความเสี่ยงที่ดี

การกล่าวหา Bitcoin เช่นนั้น ได้สร้างปฏิกิริยาเชิงลบมากมายในจักรวาล “ คริปโต” ในช่วงเวลานั้น แม้จะมีทัศนคติในเชิงลบที่ดูเหมือนว่าจะมีต่อราคา แต่ถึงกระนั้นมันก็มีการตั้งข้อสังเกตอย่างกว้างขวางว่า Goldman Sachs อาจจะกว้านซื้อ Bitcoin แต่จงใจกีดกันนักลงทุนไม่ให้ทำเช่นเดียวกัน เพื่อกดราคาในขณะที่พวกเขายังอยู่ในตลาดตอนนี้ราคาของ Bitcoin ยังคงเหนือระดับ $ 9,000 ซึ่งนักลงทุนบางรายเชื่อว่าราคาจะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปอีก แต่กระนั้นพวกเขายังคาดการณ์ด้วยว่าราคาอาจจะร่วงลดลงในระยะสั้นถึงปานกลาง ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นของจริง

ที่มา : zycrypto