<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Chainlink พุ่งกว่า 39.5% ทำลายสถิติสูงสุดใหม่อะไรเป็นสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาของเหรียญ Chainlink ( LINK ) พุ่งขึ้นกว่า 34% และขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 8.48 ดอลลาร์อีกทั้งยังมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 2.5 พันล้านดอลลาร์อีกด้วย

ดูเหมือนว่าปัจจัยสำคัญสามประการนี้น่าจะเป็นตัวผลักดันที่ทำให้ราคาของ LINK พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ได้แก่ พาร์ทเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก , การกำหนดราคาตลาดละแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง ซึ่งสิ่งเหล่าล้วนแต่เป็นกำลังขับเคลื่อนให้กับตลาด altcoin ทั้งสิ้น

Crypto market weekly price chart

การกำหนดราคาตลาดทำให้ราคา LINK พุ่งสูงขึ้น

ในวันที่ 6 กรกฎาคม ราคาของ LINK ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ราคา 5.31 ดอลลาร์และทำให้มันค้นพบราคาที่เหมาะสม ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว เมื่อมีการกำหนดราคาเกิดขึ้น สินทรัพย์นั้น ๆ มักจะพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่และความเป็นไปได้ในแนวโน้มช่วงขาขึ้นก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

ภายในเจ็ดวันนับแต่นั้นราคาของ LINK ก็ได้พุ่งขึ้นทำลายสถิติสูงสุงใหม่ โดยคิดเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 40% จากระดับ $ 5.31 ไปอยู่ที่ $ 8.48

วอลุ่มการซื้อขายของ LINK เพิ่มขึ้นสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 เมื่อราคาของ Bitcoin (BTC) สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาจากการร่วงลงครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคม

สำหรับเรื่องแรงผลักดันของ LINK ผู้สนับสนุนของ Cointelegraph นาย Michael van de Poppe กล่าวว่า :

“หลายคนได้ตั้งเป้าหมายไว้อยู่ที่ $ 7.10-7.25 ในทวีตก่อนหน้านี้ แต่การพุ่งขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง ทำให้ผมคิดมันอาจใช้เวลาซักพักก่อนที่พุ่งแตะ $ 10 ภายในปีนี้”

LINK-USDT reaches a new all-time high

พาร์ทเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ในช่วงตลอดทั้งปี 2020 Chainlink ได้มีการร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในภาคคริปโต 

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา Chainlink เพิ่งได้ร่วมมือกับทาง Nexo ซึ่งเป็นผู้ให้สินเชื่อคริปโตที่มีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 800,000 รายเพื่อปรับใช้กับโซลูชัน oracle ของพวกเขา ผู้ร่วมก่อตั้งของ Chainlink นาย Sergey Nazarov กล่าวว่า :

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอ Chainlink ที่มีความปลอดภัยและโซลูชั่นของ Oracle ที่เชื่อถือได้ให้กับแพลตฟอร์มสินเชื่อยอดนิยมของ Nexo เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยบน on-chain ได้อย่างอิสระและคำนวณหลักประกันที่ควรได้รับ”

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา Chainlink ได้ร่วมมือกับโปรเจค blockchain และ บริษัท ต่าง ๆ มากมาย รวมถึง Hedera Hashgraph และ Matic Network 

Chainlink ถูกกล่าวถึงในบล็อกโพสต์ที่เผยแพร่โดย Google ที่มีชื่อหัวข้อว่า การสร้างแอพพลิเคชั่น blockchain / cloud แบบไฮบริดด้วย Ethereum และ Google Cloud

ตลาด Altcoin ยังคงได้รับแรงผลักดันที่ดี

หลังจากที่ราคาของ Ether (ETH) ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้ ตลาด altcoin โดยรวมก็เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมา ความเสถียรของ Bitcoin เป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับ altcoins ในการฟื้นตัวหลังจากความซบเซาที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี

ราคา Ether เพิ่มขึ้นจาก $ 175 ไปเป็น $ 240 นับตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมและดูเหมือนว่าการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปนี้ ได้จุดประกายให้กับบรรดาเหรียญ Altcoin 

Bitcoin dominance slightly decreased in the week

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ลดลงจากระดับ 64.15% ไปเป็น 62.45% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Altcoins มีมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นสวนทางกับ Bitcoin

เมื่อต้นเดือนนี้ นักเทรดระดับตำนาน Peter Brandt คาดการณ์ว่าฤดูกาล altcoin อาจเกิดขึ้นในบางช่วงเวลาของปี 2020 มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งถูกนำมาโดยเหรียญ altcoins ชั้นนำอย่าง Cardano (ADA), Chainlink, Tezos (XTZ) และ Compound (COMP) ซึ่งเหรียญเหล่านี้ได้นำความเชื่อมั่นมาให้กับตลาดคริปโตอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา : cointelegraph