<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจาก Twitter เผยผู้คนเชื่อว่าราคาหุ้น Tesla มีโอกาสะร่วงถึง 80% มากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 หุ้น Tesla ถือเป็นหนึ่งในหุ้นบริษัทที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดในขณะนี้ ส่งผลทำให้ CEO ของบริษัทดังกล่าวนาย Elon Musk กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยกว่านักลงทุนในตำนานปู่ Warren Buffett เสียอีก แต่ทว่าผลสำรวจจาก Twitter ล่าสุดนั้นชี้ว่าราคาหุ้น TSLA มีแนวโน้มที่จะร่วงลงมา 80% มากกว่า Bitcoin โดยมีผู้คนที่เชื่อในแบบสอบถามดังกล่าวถึง 64.3% เลยทีเดียว

ผลประกอบการของเหรียญ bitcoin นั้นก็ดูดีเช่นกันในช่วงอายุ 11 ปีที่ผ่านมาของมัน โดยมันได้กลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดในปี 2020 ไปแล้ว แม้ว่าก็ยังไม่เท่าของในตลาดหุ้นก็ตาม แต่กระนั้นผู้คนก็ยังเชื่อว่ามันยังเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอยู่ และมีลักษณะเป็นสกุลเงินที่ค่อนข้างแย่ อ้างอิงจากคำวิพากษ์วิจารณ์ของผู้คนโดยส่วนใหญ่

สาเหตุที่ราคา Bitcoin อาจเอาชนะหุ้น Tesla

หากลองดูที่ผลสำรวจแล้วมันคงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจที่จะถามผู้แสดงความปิดแผ่นเหล่านั้นว่าทำไม bitcoin ถึงสามารถเอาชนะหุ้น Tesla ได้ ซึ่งคำตอบที่ดีที่สุดก็คงจะดีไม่พ้นสถานที่เครือข่ายของ bitcoin นั้นถูกออกแบบมาให้มีความเป็น decentralized และความหายากของเหรียญ

ทุกๆ 4 ปีจำนวน Bitcoin ที่ถูกขุดนั้นจะลดลงไป 50% ในขั้นตอนที่เรียกว่าการ halving นั่นหมายความว่าจำนวน Supply ที่เกิดใหม่ของมันจะถูกลดลงไปเรื่อยๆ ทำให้มันหายากมากขึ้นดังนั้นจึงทำให้มันมีค่ามากขึ้น ตามที่เราเห็นในพฤติกรรมราคาของ bitcoin ได้มีการร่วมลงไปของราคาที่จุดต่ำสุดแล้ว หากอ้างอิงตัวแปรที่ชื่อว่า Lowest Price Forward ส่งผลทำให้ผู้คนเชื่อว่าราคามันจะไม่ร่วงลงไปต่ำกว่านี้อีกแต่จะมีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะนี้ตัวแปรดังกล่าวได้คาดการณ์ว่า ราคาของมันนั้นมีโอกาสที่จะร่วงลงไปแตะ 6,000 ดอลลาร์ในอีก 1 เดือนที่จะถึง แต่ในส่วนของหุ้น Tesla พี่เหมือนจะไม่มีระบบในการจัดการราคาดังกล่าวจึงส่งผลทำให้มันมีความเสี่ยงสูงที่ราคาจะร่วงลงประมาณ 80% หรือมากกว่านั้น

นอกจากนี้เอายังได้เห็นการปรับตัวใช้เหรียญ bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยนักลงทุนหุ้นส่วนใหญ่ก็เริ่มที่จะมองว่า bitcoin นั้นเป็นตัวสินทรัพย์ที่น่าลงทุนเป็นครั้งแรกจึงทำให้มันมีมูลค่าที่มากกว่า ในขณะที่หุ้น Tesla มีโอกาสที่จะต้องเจอกับคู่แข่งอื่นๆที่เริ่มจะหันมาสร้างรถไฟฟ้าแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าฟองสบู่หุ้น Tesla กำลังจะมา

ราคาหุ้นของบริษัท Tesla ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเพิ่มขึ้นถึง 10.78% อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญจาก MarketWatch ไปออกมากล่าวว่าฟองสบู่ของคุณดังกล่าวนั้นกำลังจะมาแล้ว และมีโอกาสที่จะร่วงลงมาถึง 80%  อ้างอิงจากโมเดลที่ถูกเผยแพร่โดยมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด

หากสิ่งนี้เกิดขึ้นมันก็คงถือเป็นตัวที่ช่วยยืนยันจากกลุ่มชุมชนคริปโตได้เป็นอย่างดี