<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะมีประโยชน์อย่างไร ? หากผู้ถือไม่เคยขาย BTC ของพวกเขาเลย” กล่าวโดยนาย Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital ได้โพสต์ไปที่ Twitter ของเขาอีกครั้ง เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความสงสัยของเขาที่มีต่อ Bitcoin หลังจากที่ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นใน Twitter ที่มีผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ของ Bitcoin ระบุว่า พวกเขาพร้อมที่จะตายไปกับ BTC ในหลุมศพ โดยที่จะไม่ยอมขายมัน

ถ้าคุณไม่เคยขาย Bitcoin เลย แล้วมันจะมีประโยชน์ได้ยังไง 

ในแบบสำรวจบน Twitter เมื่อวันก่อน นาย Peter Schiff ได้ถามแฟน ๆ ของ Bitcoin บนทวีตของเขาว่า พวกเขาจะถือเหรียญ BTC ของพวกเขาไปนานแค่ไหน หากมูลค่าของมันยังคงอยู่ที่ต่ำกว่า $ 10,000

โดยมีตัวเลือกของแบบสอบถามทั้งหมด 4 ข้อได้แก่ : 1 ปี , 3 ปี , 10 ปี หรือ “จนกว่าจะตาย”

ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 57.5  เปอร์เซ็นต์ได้เลือกตัวเลือกสุดท้าย จากผลการสำรวจนาย Peter Schiff บอกกับชุมชนของ Bitcoin ว่าความหวังไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีในการลงทุน และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาได้บอกแฟน ๆ Bitcoin ในทำนองนี้

article image

“Bitcoin ไม่ใช่เงินสด”

CEO ของ Euro Pacific Capital ได้เหน็บแหนม Bitcoin อีกครั้ง โดยเขากล่าวว่า Bitcoin นั่นไม่ใช่เงินสด ตามคำพูดของนาย Peter Schiff เขาคิดว่า แฟน ๆ ของ Bitcoin จะสามารถค้นหาใครบางคนที่ตกลงแลกเปลี่ยน BTC สำหรับสินค้าหรือบริการได้ (ถ้าพวกเขาพยายามอย่างหนักพอ) แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องยอมลดราคาของพวกมันอยู่ดี

article image

นอกจากนี้แล้วเขายังเตือนนักลงทุน Bitcoin ด้วยว่าราคา BTC ยังคงต่ำกว่าปีที่ผ่านมาและเมื่อเร็ว ๆ นี้ความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นก็เริ่มดูชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ (ซึ่งแข็งแกร่งกว่าความสัมพันธ์กับทองคำ) และสิ่งนี้อาจนำไปสู่การร่วงลงครั้งใหญ่เมื่อตลาดหุ้นพังทลาย

นักวิเคราะห์ PlanB ออกมาตอบโต้นาย Peter Schiff

นักวิเคราะห์ PlanB ซึ่งเป็นผู้สร้างโมเดลทำนายราคา Bitcoin ชื่อดัง stock-to-flow  ก็ได้เผยแพร่แบบสำรวจของเขาเช่นเดียวกัน โดยเขาได้ถามผู้ติดตามของเขาว่า มูลค่าตลาดของ Bitcoin จะต้องเพิ่มสูงขึ้นมากแค่ไหน นักลงทุนทองคำถึงจะเริ่มเทขายหุ้นทองคำ (XAU) และหันมาซื้อ Bitcoin

นาย Dan Tapiero นักลงทุนระดับโลกได้ให้ความเห็นว่า การถือครองสินทรัพย์ทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญ

นักวิเคราะห์ PlanB เห็นด้วยกับเขา โดยเขาบอกด้วยว่า เขาเป็นอดีตนักลงทุนทองคำ (และยังคงถือ XAU อยู่) เขากล่าวว่าเขาเผยแพร่ผลสำรวจนี้เพื่อล้อเลียนนาย Peter Schiff ใน “แบบการสำรวจ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ของเขา” เท่านั้นเอง

article image

ที่มา : u.today