<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นวัตกรรม Altcoin ทั้งหมดจะส่งผลดีต่อ Bitcoin ในท้ายสุดกล่าวโดยเจ้ามือตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจาก altcoins ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin อย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา การอภิปรายถกเถียงจึงได้ปะทุขึ้นเกี่ยวกับเรื่องประโยชน์และประสิทธิภาพในระยะยาวของโปรเจคคริปโตหลายพันรายการ

ผู้สนับสนุน Bitcoin ชื่อดังหลายคนได้ออกมาต่อต้านเหรียญ altcoins โดยกล่าวว่าพวกมันไม่ได้ให้คุณค่าใด ๆ เมื่อเทียบกับ Bitcoin ยกตัวอย่างเช่น มีผู้แสดงความคิดเห็นว่า กรณีการใช้งานเหรียญ Altcoin ชั้นนำของ Ethereum ที่กำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบันอย่าง DeFi นั้นไม่ได้ดีไปกว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบดั้งเดิมเลยแม้แต่น้อย

แต่ในขณะเดียวกันเจ้ามือตลาดคริปโตชื่อดังที่รู้จักกันดีในเรื่องฝีมือด้านการเทรดบน Bitfinex ได้ตั้งข้อสังเกตว่ามันมีเหรียญ altcoins บางตัวที่มีประโยชน์ แต่มีข้อแม้ว่า นวัตกรรมของพวกมันจะต้องเกิดขึ้น Bitcoin blockchain

Altcoins มีประโยชน์ในกรณีการใช้งานบางอย่าง แต่ Bitcoin จะเอาชนะได้ในที่สุด

ในประมาณช่วงปลายปี 2017 มีบุคคลลึกลับที่ใช้นามแฝงว่า “Joe007” ปรากฎตัวขึ้นภายในชุมชนคริปโตทวีตเตอร์ ในตอนแรกเขาไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เมื่อเขาได้สมัครเข้าร่วมบัญชีกับทาง Bitfinex ทุกคนก็เริ่มสังเกตเห็นว่าเขาสามารถทำกำไรได้เหนือกว่านักเทรดคนอื่น ๆ ทั้งหมด ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากำไรนับล้านต่อเดือนและนับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้รับการติดตามจากผู้คนเป็นจำนวนมาก

เขาได้แบ่งปันความคิดเห็นที่แข็งแกร่งของเขาในตลาดคริปโตเคอเรนซี่มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้ว 

และเขาได้ทำเช่นนั้นอีกครั้งในวันที่ 15 กรกฎาคม เมื่อเขาได้ชั่งน้ำหนักเกี่ยวกับเรื่องของ altcoin และถูกถามว่าเขาคิดว่า Altcoins ทั้งหมดเป็น “เหรียญที่ไร้ประโยชน์หรือไม่” เขากล่าวว่า :

“ไม่ ผมเชื่อว่า altcoins บางตัวนั่นเป็นเหรียญที่มีประโยชน์ บางตัวมีนวัตกรรมที่น่าสนใจ แม้ว่าการพัฒนานวัตกรรมเหล่านี้จะถูกจ่ายโดยผู้ถือครองกระเป๋าเงินที่เต็มไปด้วยเหรียญ shitcoins ก็ตาม แต่ในที่สุดพวกมันจะได้รับประโยชน์จาก Bitcoin”

ความคิดเห็นนี้ได้เกิดขึ้น หลังจากที่นาย Joe กล่าวว่า กระแสความนิยมของเหรียญ Chainlink (LINK) นั่นจะจางหายไปในที่สุด สำหรับผู้ที่ไม่รู้เกี่ยวกับ Chainlink มันเป็นเหรียญที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 500% นับตั้งแต่ที่แตะระดับต่ำสุดในเดือนมีนาคม

ความคิดเห็นของนาย Joe นั่นค่อนข้างคล้ายกับนาย Max Keizer ซึ่งเป็นเจ้าของช่องรายการ Keiser Report on RT และผู้สนับสนุน Bitcoin คนแรก ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Keizer ได้บอกกับนาย Brian Rose ของรายการ London Real ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่าเขาคิดว่า altcoins ให้ประโยชน์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin โดยเขาให้เหตุผลว่า : “Altcoins ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ในขณะที่ Bitcoin จะสามารถทำได้ทุกอย่างในไม่ช้า”

สำหรับแอปพลิเคชั่นความเป็นส่วนตัว BTC มีเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นเช่น Taproot และ Schnorr Signatures สำหรับการทำธุรกรรมได้รวดเร็วและมีราคาถูก อีกทั้งผู้ใช้ BTC และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ยังได้ทดสอบการใช้งานและผนวกรวมเข้าเครือข่าย Lightning Network สำหรับสัญญา smart contracts , BTC ก็มี Rootstock และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รุนแรงกำลังจะเกิดขึ้น ?   

ก่อนที่เขาจะจากไป นาย Joe กล่าวเตือนว่าตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงในที่สุด

โดยเขาได้สะท้อนความกลัวของนักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ของ Wallstreet หลายคนว่า :

“มันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในยุคของเรา มันจะม้วนขึ้นเป็นเกลียวคลื่นและเมื่อเวลาผ่านไป มันจะมอบความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ให้กับเรา จากนั้นก็ทำลายมัน วิกฤตินี้จะเปลี่ยนผ่านไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ความพยายามที่จะบรรเทาและแก้ไขวิกฤติในครั้งนี้จะนำไปสู่ความยุ่งเหยิงที่เพิ่มมากขึ้น”

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ให้ความเห็นว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไร

ที่มา : newsbtc